"ชัชชาติ" ปัด แบ่งเค้ก ตั้ง "ภูมิธรรม-วิชาญ-เจ๊แจ๋น-ดร.ยุ้ย" นั่ง รองผู้ว่าฯ

"ชัชชาติ" ปัด แบ่งเค้ก ตั้ง "ภูมิธรรม-วิชาญ-เจ๊แจ๋น-ดร.ยุ้ย" นั่ง รองผู้ว่าฯ

"ชัชชาติ" หาเสียง ย่านทุ่งครุ เล็งสร้างงานผู้สูงอายุ ให้มีรายได้ ไม่ต้องรอเงินช่วยเหลืออย่างเดียว ปัดข่าว ตั้ง 4 รองผู้ว่าฯ "ภูมิธรรม-วิชาญ-เจ๊แจ๋น-ดร.ยุ้ย" ยัน เฟคนิวส์ อย่าแชร์ ผิดกฎหมาย

นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 8 ลงพื้นที่หาเสียงย่านทุ่งครุเป็นครั้งที่ 2  ทักทายประชาชนในพื้นที่ตลาดใหม่ทุ่งครุ พร้อมรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ จากนั้นขึ้นขบวนรถแห่ EV หาเสียงบริเวณซอยประชาอุทิศ 61 ถึงซอยประชาอุทิศ 79 ก่อนเดินทางพบพี่น้องประชาชาชนบริเวณหมู่บ้านวิเศษสุข และเดินทางต่อไปยังชุมชนดารีซีน เพื่อพูดคุยกับกรรมการชุมชน เสนอนโยบายจัดให้มีชมรมผู้สูงอายุ รองรับผู้สูงอายุในพื้นที่ที่มีจำนวนมาก

นายชัชชาติ กล่าวถึงการลงพื้นที่เขตทุ่งครุ เป็นครั้งที่ 2 ว่าเป็นการปรับกลยุทธ์และเพื่อลงรายละเอียดเพิ่มเติม พื้นที่ทุ่งครุเป็นจุดที่มีปัญหาเรื่องน้ำท่วม เพราะเป็นเขตต้นของแม่น้ำเจ้าพระยาและมีปัญหาเรื่องยาเสพติดเนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีคนเข้าออกเยอะ สภาพเศรษฐกิจที่แย่ลงทำให้ปัญหายาเสพติดมีความรุนแรงขึ้น พร้อมทั้งเสนอนโยบายในการตั้งชมรมผู้สูงอายุ ให้กระจายไปในทุกชุมชนทั่วกรุงเทพฯ เนื่องจากผู้สูงอายุเป็นกลุ่มที่มีคุณค่าและเป็นสมบัติของชุมชน จึงไม่ควรปล่อยให้กลุ่มผู้สูงอายุอยู่ติดบ้าน ควรสร้างกิจกรรมทั้งในด้านสุขภาพ และด้านนันทนาการให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ 

"พยายามสร้างงานให้ผู้สูงอายุ หลายท่านมีความสามารถเช่น เย็บผ้า ทำขนม แต่ไม่สามารถหาตลาดได้ ถ้ากทม. สามารถหาตลาดให้ได้ ทำให้ผู้สูงอายุมีรายได้ไม่ต้องรอเงินช่วยเหลืออย่างเดียว ผมเชื่อว่าจะทำให้ผู้สูงอายุมีความสุข และสนุกในการอยู่ร่วมกันมากขึ้น" นายชัชชาติกล่าว

ทั้งนี้ นายชัชชาติ กล่าวถึงกระแสข่าวเตรียมรายชื่อทีมรองผู้ว่าฯ ที่เชื่อมโยงกับพรรคเพื่อไทยว่า ยืนยันเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง รายชื่อที่ปรากฎไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันโดยสิ้นเชิง มีเพียง ดร.ยุ้ย เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ที่อยู่ในทีมผู้ช่วยหาเสียง แต่ไม่ได้มีการระบุว่าจะให้รับตำแหน่งรองผู้ว่าฯ ส่วนรายชื่ออีก 3 นั้น ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องและเป็นข่าวปลอม หากได้รับข้อความก็ไม่ควรส่งต่อให้ผู้อื่น เนื่องจากไม่เป็นความจริง และมีความผิดทางกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ในโซเชียลมีเดียวมีการเผยแพร่รายชื่อรองผู้ว่าฯกทม. ในทีมชัชชาติ ได้แก่ นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค และกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองเพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกทม. พรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผอ.การเลือกตั้งส.ก.พรรคเพื่อไทย และ ดร.ยุ้ย เกษรา