"สุดารัตน์" ซัด พวกคุกคามทางเพศ ต้องประณาม-ลงโทษ เผย ตอนสาวๆ เคยโดนด้วยคำพูด

"สุดารัตน์" ซัด พวกคุกคามทางเพศ ต้องประณาม-ลงโทษ เผย ตอนสาวๆ เคยโดนด้วยคำพูด

"สุดารัตน์" เผย ไม่ว่าใครก็ไม่มีสิทธิคุกคามทางเพศ หรือทำร้ายผู้หญิง ระบุ สมัยเป็นนักการเมืองใหม่ๆ ถูกคุกคามด้วยคำพูด โว สู้คน เลยไม่มีเหตุการณ์แบบที่เป็นข่าว ชี้ ไม่ว่าใหญ่แค่ไหน ถ้าผิดต้องถูกลงโทษ สังคมต้องประณาม

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีนักการเมืองชายคุกคามทางเพศหญิงหลายราย ว่า ตนขอไม่พูดถึงตัวบุคคล หรือพรรคการเมือง แต่ในฐานะผู้หญิงมองว่าไม่ว่าใครก็ไม่มีใครที่มีสิทธิทำร้าย คุกคามผู้หญิง 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ในสมัยที่เป็นนักการเมืองใหม่ๆ ก็เคยถูกคุกคามด้วยคำพูด แต่เนื่องจากตนเป็นคนสู้คนจึงไม่มีเหตุการณ์แบบที่เป็นข่าวเกิดขึ้น พร้อมเรียกร้องให้มีการปกป้องสิทธิของผู้หญิงอย่างเต็มที่ เพราะผู้หญิงไม่ได้อ่อนแอแต่ด้วยสรีระร่างกายอาจทำให้สู้กำลังผู้ชายไม่ได้ และหากผู้ชายมีพฤติกรรมที่ย่ำยีผู้หญิงไม่ว่าจะใหญ่มาจากไหน มีอำนาจ มีเงินก็ต้องถูกลงโทษ หากตรวจสอบแล้วเป็นเรื่องจริง ไม่สามารถมองผู้หญิงเป็นของเล่น หรือเป็นตุ๊กตาที่จะทำอะไรก็ได้โดยไม่คำนึงถึงศักดิ์ศรีของความเป็นผู้หญิงในฐานะผู้หญิงตนยอมไม่ได้  

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นใคร ตนไม่พูดถึงพรรคการเมือง แต่ใครก็ตามที่ใครมีพฤติกรรมแบบนี้ สังคมต้องประณามและกฎหมายต้องลงโทษ ตนไม่ขอพูดถึงบุคคล เพราะเป็นเรื่องระหว่างพรรคกับพรรค ไม่อยากไปก้าวล่วง ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรนั้นตนยังไม่ทราบ แต่พูดในหลักการ ตอนสาวๆ ก็เจอคุกคามด้วยคำพูดไม่เหมาะสม ซึ่งตนเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนจะเจอแบบนี้ พร้อมเรียกร้องให้ผู้หญิงทุกคนสู้ คนที่คุกคามต้องได้รับบทลงโทษ 

นอกจากนี้พรรคไทยสร้างไทยยังมีสถาบันผู้หญิงเพื่อการเมือง ที่เปิดพื้นที่ให้ผู้หญิงได้มีเสียงทางการเมือง และเป็นพื้นที่ความปลอดภัยให้กับผู้หญิงทั้งในด้านกายภาพ และการถูกคุกคามที่เป็นปัจเจกเช่นเดียวกับกรณีนี้

ขณะเดียวกัน น.ต.ศิธา ธิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย  กล่าวว่าปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นปักหมุดจุดเสี่ยง ซึ่งมีประมาณ 600 จุด หาก กทม.ใส่ใจและเข้าไปดูแลและใช้งบประมาณแก้ปัญหาเหล่านี้ ตนเชื่อว่าจะทำให้ลดปัญหาอาชญากรรมและลดความเสี่ยงในพื้นที่นั้นๆ ได้