ปชป.ยังไม่เคาะส่งคนชิงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี ยันถึงเวลาตัดสินใจได้

ปชป.ยังไม่เคาะส่งคนชิงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี ยันถึงเวลาตัดสินใจได้

“จุรินทร์” เผย ปชป.ยังไม่เคาะชื่อส่งคนชิงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี ยันพรรคมีผู้เหมาะสม มั่นใจเมื่อถึงเวลาพิจารณา-ตัดสินใจได้

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2565 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ให้สัมภาษณ์ก่อนการเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ต่อกรณีการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี ว่า เรามีหลัก มีเกณฑ์ของพรรคอยู่แล้ว และมีข้อบังคับพรรคกำกับอยู่แล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้มีการพิจารณากันในเรื่องนี้ 

“พรรคมีหลักอยู่แล้ว จะเป็นหลักอะไรก็ตาม และข้อบังคับก็มีอยู่ว่าจะต้องปฏิบัติอย่างไร ไม่มีปัญหาอะไรหรอก เมื่อถึงเวลาก็พิจารณาได้ และตัดสินใจได้” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะรอให้มี พ.ร.ฎ. เลือกตั้งออกมาก่อนหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ก็ควรจะเป็นอย่างนั้น ส่วนการที่มีผู้สมัครของพรรคออกมาเปิดตัวนั้น พรรคก็มีผู้ที่มีความเหมาะสม เพียงแต่การพิจารณาตัดสินใจนั้นเป็นเรื่องที่จะต้องพิจารณาไปตามหลักและตามขั้นตอนกระบวนการของพรรค เหมือนตอนเลือกตั้งซ่อมที่กรุงเทพฯ พรรคก็มีตัวผู้สมัครและมีผู้ที่มีความเหมาะสม เมื่อถึงเวลาพรรคก็พิจารณาได้ 

ปชป.ยังไม่เคาะส่งคนชิงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี ยันถึงเวลาตัดสินใจได้

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้อวยพรเนื่องในวันปีใหม่ไทย ว่า ขอถือโอกาสตรงนี้อาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่พี่น้องคนไทยเคารพนับถือ ได้โปรดประทานพรให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกท่าน จงประสบแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรงผ่านพ้นอุปสรรคทั้งหลายทั้งปวงไปได้ และขอให้ปีใหม่ไทยปีนี้เป็นปีแห่งรอยยิ้มของพี่น้องคนไทยทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าก่อนประชุม ครม. ได้มีการจัดงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2565 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาลด้วย โดยมีการจัดพิธีรดน้ำดำหัวนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี