"จุรินทร์" หวัง เลือกตั้งหน้า "ปชป." ได้ส.ส. เกิน 50 คน ส่ง "ณรงค์" ชิง ยะลา เขต3

"จุรินทร์" หวัง เลือกตั้งหน้า "ปชป." ได้ส.ส. เกิน 50 คน ส่ง "ณรงค์" ชิง ยะลา เขต3

"จุรินทร์" นำทีม พบปะผู้นำศาสนาอิสลาม เมืองเบตง หยอดคำหวาน "ปชป." อยู่ได้ถึงทุกวันนี้เพราะมุสลิมทุกคน ขายนโยบายประกันรายได้ยาง-ปาล์ม เผย "เลือกตั้ง" รอบหน้า หวัง ได้ "ส.ส." เกิน 50 เปรย ไม่รู้ "ยุบสภา" เมื่อไหร่ ส่ง "ณรงค์ ดูดิง" ชิงเขต3 ยะลา

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  และนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่พบปะผู้นําศาสนาอิสลามในพื้นท่ีอําเภอเบตง เมื่อช่วงค่ำวานนี้(9 เมษายน 2565) พร้อมด้วยนายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์  นายณรงค์ ดูดิง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายเมธี อรุณ นักร้องดังวงลาบานูน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ที่ร้านอาหารนันต์ โภชนา อําเภอเบตง จังหวัดยะลา

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนมาวันนี้อย่างน้อยในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่เดินทางมาราชการจังหวัดชายแดนใต้ รอบนี้ 3 วันต่อเนื่อง และก็มาในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จึงมีทั้งรัฐมนตรีและสมาชิกพรรคเดินทางมาด้วย วันนี้ดีใจได้มีโอกาสมาให้กำลังใจพี่น้องชาวมุสลิมในโอกาสละศีลอด ซึ่งประชาธิปัตย์อยู่ได้มาจนถึงทุกวันนี้ พี่น้องมุสลิมทุกคนมีส่วนสำคัญในการทำให้ประชาธิปัตย์เกิดและอยู่ยั้งยืนยงมาถึงทุกวันนี้ เราคือเลือดเนื้อเชื้อไขเดียวกันที่มาช่วยทำสิ่งที่ดีงามให้กับบ้านเมือง เพียงแต่ตนสังกัดพรรคการเมืองที่ชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ประชาธิปัตย์กับพี่น้องชาวเบตงอยู่คู่กันมาเนิ่นนาน เราไม่เคยทิ้งกัน ซึ่งตนมาปฏิบัติราชการด้วย อีกสักครู่จะไปพบสมาคมจีน เพื่อพรุ่งนี้จะได้ประชุมทีมเซลล์แมนอำเภอเบตงทั้งหมด และจะไปดูด่าน อยากเห็นการค้าชายแดนเติบโตขยายผลซึ่งหวังจะได้นักท่องเที่ยวมาเลเซียเข้ามาเพิ่มเติม จะช่วยกันขับเคลื่อนต่อไปเพราะการค้าชายแดนเป็นตัวเลขสำคัญที่ทำนำเงินเข้าประเทศ 

“ตนรับผิดชอบดูแลการส่งออกปีที่แล้วนำเงินเข้าประเทศทั้งปีได้ถึง 8.5 ล้านล้านบาท และขนาดมีโควิดการส่งออกยังบวกถึง 17.1% แม้การท่องเที่ยวจะเดินไม่ได้ แต่การส่งออกคือตัวจักรสำคัญที่ทำให้เศรษฐกิจขับเคลื่อนได้และในฐานะคนใต้บ้านเรา ตนดีใจที่มีส่วนสำคัญทำให้พืชเศรษฐกิจอย่างน้อย 2 ตัวมีราคาดีขึ้นและตอนนี้ถือว่าดีมาก ยางพารากับปาล์มน้ำมัน จากก่อนยาง 3 โล 100 แต่ตอนนี้ยางแผ่นไป กก.ละ 65-66 บาท และปาล์มน้ำมัน ก่อนต้นเข้ามา กก.ละ2 บาทกว่า ตอนนี้ไป กก.ละ 10-11 บาทแล้ว มากกว่าก่อนที่ตนจะเข้ามาถึง 4 เท่า ด้วยมาตรการห้ามนำเข้าทางบก การลักลอบนำเข้าก็น้อยลง ทำให้ปาล์มบ้านเราราคาดีขึ้น และพาเอกชนไปเปิดตลาดน้ำมันปาล์มที่ประเทศอินเดีย ทำให้ส่งออกไปอินเดีย +438% และทำน้ำมัน B7 B10 ในช่วงที่ผ่านมา ราคาก็ยิ่งดีขึ้น มีส่วนทำให้รายได้ของคนปักษ์ใต้บ้านเราที่ลมหายใจอยู่กับยางกับปาล์มดีขึ้นทันตาเห็นในช่วงระยะเวลานี้ แต่ถ้าเมื่อไหร่ราคาตก พรรคประชาธิปัตย์ก็มีนโยบายประกันรายได้ชาวสวนยางและชาวสวนปาล์ม ทำให้มีส่วนต่างชดเชยให้กับพี่น้องให้เท่ากับรายได้ที่ประกัน และซึ่งตนก็สนับสนุนการปลูกผลไม้ เช่น ทุเรียนให้ปลูกทุเรียนที่มีคุณภาพและที่ตลาดต้องการ” นายจุรินทร์ กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ประชาธิปัตย์การเลือกตั้งที่ผ่านมาเราเหลือผู้แทนแค่ 50 คน เราตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลแต่ก็ทำงานได้เยอะ มีส่วนสำคัญในการช่วยให้พี่น้องคนปักษ์ใต้บ้านเรา มีชีวิตที่ดีขึ้น ตนก็หวังว่าเที่ยวหน้าถ้ามีการเลือกตั้งเราได้มากกว่า 50 คน จะทำอะไรให้พี่น้องได้เยอะกว่านี้อีกเยอะ เป็นสิ่งที่ตนตั้งใจเอาไว้ แต่การเลือกตั้งยังมาไม่ถึง ยังไม่รู้ว่าจะมียุบสภาหรือไม่มี หรือมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ แต่ที่แน่ๆ รัฐบาลอยู่เกิน 4 ปีไม่ได้ ซึ่งจะครบ 4 ปีมีนาคมปีหน้า ยังเหลือเวลาอีกหนึ่งปีโดยประมาณจะครบวาระ การเมืองไทยไม่มีใครคาดการณ์ได้ให้ติดตามสถานการณ์ต่อไป แต่แน่นอนประชาธิปัตย์ภายใต้การนำของตนในฐานะหัวหน้าพรรคเราจะใช้เวลาที่มีทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อคนทั้งประเทศและคนปักษ์ใต้บ้านเราและพี่น้องชาวมุสลิมของพวกเราทุกคนต่อไปด้วย

“ในอนาคตขอโอกาสมาถึงเวลานั้นสำหรับเขต 3 ยะลาเบตง พรรคเปิดโอกาสให้ณรงค์ ดูดิงขอโอกาสจากพี่น้องอีกครั้งหนึ่งในอนาคต ขอความกรุณาพี่น้องช่วยสนับสนุนต่อไป ขอบคุณทุกคนที่มาให้โอกาสกับตนได้มาร่วมให้กำลังใจ” นายจุรินทร์ กล่าว

โดยก่อนที่จะมาร้านอาหารนายจุรินทร์ได้มีการเดินลงพื้นที่บริเวณหอนาฬิกา ของอำเภอเบตงจังหวัดยะลา ซึ่งชาวเบตงให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และเห็นถึงความสะอาดสวยงามของเมืองเบตงที่เคยได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดความสะอาดถึง 3 ปีซ้อน