“นายกฯ” ไม่ได้สั่งอะไรพิเศษ หลังเหตุปาระเบิด ร.1 รอ. สงกรานต์อยู่บ้านทำงาน

“นายกฯ” ไม่ได้สั่งอะไรพิเศษ หลังเหตุปาระเบิด ร.1 รอ. สงกรานต์อยู่บ้านทำงาน

โฆษกรัฐบาลเผย “นายกฯ” ไม่มีข้อสั่งการพิเศษ หลังเกิดเหตุปาระเบิดประตูค่าย ร.1 รอ. มอบตำรวจในพื้นที่ทำตามขั้นตอน ยันช่วงสงกรานต์อยู่บ้านพักคอยสั่งงาน

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบรายงานช่วงค่ำวันที่ 10 เม.ย. 2565 เวลาประมาณ 19.50 น. พบเหตุปาระเบิดปิงปอง บริเวณประตู ร.1 รอ. จำนวน 2 นัด ตกบริเวณสนามหญ้า ตรงข้ามกองรักษาการณ์ 

นายธนกร กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นจากกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ 1 คัน มีผู้ขับขี่ 1 คน ผู้ซ้อนท้าย 1 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ ได้ลงบันทึกประจำวันแล้ว ทั้งนี้ ทม.ร.1 รอ. เป็นเขตพระราชฐาน โดยบ้านพักนายกรัฐมนตรีอยู่ในพื้นที่ด้านในนี้ด้วย

“นายกรัฐมนตรีไม่มีความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ และไม่มีข้อสั่งการพิเศษใดๆ และมอบหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสืบสวน สอบสวนตามขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้ยังทราบว่า ช่วงวันหยุดในเทศกาลสงกรานต์นี้ ท่านนายกรัฐมนตรียังคงทำงานติดตามสถานการณ์อยู่ที่บ้านพัก เพื่อให้คำแนะนำหรือข้อสั่งการ หากมีความจำเป็นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย” นายธนกร กล่าว