"โฆษกรัฐบาล" เย้ย "พท." ซักฟอก โม้น่าเบื่อ ระวัง โดน "นายกฯ" น็อคกลางสภา

"โฆษกรัฐบาล" เย้ย "พท." ซักฟอก โม้น่าเบื่อ ระวัง โดน "นายกฯ" น็อคกลางสภา

"โฆษกรัฐบาล" เย้ย "พท." กร่อย โหมโรงล้ม "ประยุทธ์" ไม่รู้กี่ครั้ง ดักคอ ออกหน้าสลับกันพูด ชิงพื้นที่สื่อ หวั่นเป็น ส.ส. โลกลืม ชี้ คนรู้ไต๋ อภิปรายฯ น้ำท่วมทุ่ง น่าเบื่อ ขี้โม้ ระวัง โดน "นายกฯ" น็อคกลางสภา แนะ เผื่อใจไว้หน้าแตกด้วย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทยหลายคนออกระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บริหารประเทศต่อไปไม่ได้แล้วพรรคเพื่อไทยพร้อมล้ม พล.อ.ประยุทธ์ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาว่า ไม่ใช่เรื่องน่าตกใจอะไร เพราะพรรคเพื่อไทยพูดโหมโรงแบบนี้มาไม่รู้กี่ครั้งแล้ว เพียงแต่สลับหน้ากันพูด ใครที่คิดว่ากำลังจะถูกประชาชนลืมก็รีบออกมาพูดบ้างก็เท่านั้นก่อนที่จะกลายเป็นส.ส.ที่ชาวบ้านเขาลืม

นายธนกร กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาจริงๆ ก็ขอให้ทำได้จริงอย่างที่ปากพูดด้วย ไม่ใช่โม้เพื่อหวังชิงพื้นที่สื่อรายวันเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้กังวลอะไร เพราะไม่ได้ทำอะไรผิดตรงข้าม รัฐบาลจะใช้โอกาสนี้ชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจถึงสิ่งที่ถูกบิดเบือนมาตลอดด้วย

"ฝ่ายค้านอย่าเอาแต่ฉายหนังตัวอย่างซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะคนดูเขาจับไต๋ได้หมดแล้ว อย่าอภิปรายแบบน้ำท่วมทุ่ง ผักบุ้งโหรงเหรง ประชาชนฟังแล้วนอกจากจะไม่ได้อะไร ยังน่าเบื่ออีกต่างหาก ดีไม่ดี ที่โม้ว่าจะล้มนายกฯ ไปๆ มาๆ จะถูกนายกฯ น็อคกลางสภาฯ เอาเสียเอง ดังนั้น เผื่อใจไว้หน้าแตกด้วยก็ดี ถึงเวลาจะได้ไม่ขายขี้หน้ามากนัก" นายธนกร กล่าว