"สกลธี" ลั่น พร้อมหั่นราคา "รถไฟฟ้า" ถูกลงกว่านี้ พร้อมเรียกสัญญาดูอีกรอบ

"สกลธี" ลั่น พร้อมหั่นราคา "รถไฟฟ้า" ถูกลงกว่านี้ พร้อมเรียกสัญญาดูอีกรอบ

“สกลธี” ลุยหาเสียง "สวนพฤกษชาติคลองจั่น" เผย พร้อมกดราคาค่ารถไฟฟ้าให้ถูกลงได้กว่านี้ เผย ปชช.บ่นสับสน เบอร์ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. จี้ "กกต." ประชาสัมพันธ์หนักกว่านี้ พร้อม แก้ปัญหาจราจรย่านกรุงเทพกรีฑา

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ลงพื้นที่หาเสียง ตลาดรอบๆ สวนพฤกษชาติคลองจั่น ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย พร้อมสะท้อนปัญหาต่างๆ ที่อยากให้มีการแก้ไข

นายสกลธี กล่าวว่า หากตนไม่ติดภารกิจใด ในช่วงเช้าของทุกวันจะพยายามลงพื้นที่ตลาดและชุมชน เพื่อสอบถามปัญหาและรับฟังคำแนะนำในแต่ละเขต เพื่อนำไปจัดทำเป็นนโยบายต่อไปอย่างวันนี้ก็มีการสะท้อนเรื่องการลอกท่อระบายน้ำ และค่าตั๋วรถไฟฟ้า ซึ่งเรื่องรถไฟฟ้าขณะนี้เรื่องอยู่ระหว่างรอเข้า ครม. และหากตนมีโอกาสได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะนำเอาสัญญาการเจรจามาดูอีกครั้ง เพราะสมัยที่เป็นรองผู้ว่าฯ ก็ไม่มีโอกาสได้เห็นสัญญานั้น เพราะอดีตผู้ว่าฯ กทม. ได้มอบหมายให้คนอื่นรับผิดชอบ แต่คิดว่าอาจจะยังสามารถเอามาดูว่ามีจุดไหนที่ยังทำให้ราคาถูกลงได้กว่านี้ ทั้งเอกชนและส่วนรายได้ของ กทม. ก็น่าปรับได้

นายสกลธี ยังบอกด้วยว่า ประชาชนบ่นเรื่องหมายเลขผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และผู้มมัคร ส.ก. อาจเพราะยังไม่เข้าใจ และสับสน เนื่องจากนานหลายสิบปีแล้วที่เลือกผู้ว่าฯ พร้อม ส.ก. ดังนั้น กกต. ต้องประชาสัมพันธ์ให้หนักกว่านี้ รวมถึงตัวผู้สมัครเอง ก็ต้องบอกให้ประชาชนเข้าใจด้วย

จากนั้น นายสกลธี ไปลงพื้นที่บ้านเอื้ออาทร ซอยกรุงเทพกรีฑา 7 ดูเรื่องปัญหาการจราจร การทำทางม้าลายในซอยเนื่องจากมีรถผ่านจำนวนมาก ซึ่งเคยทำไว้สมัยเป็นรองผู้ว่าฯ แต่ยังไม่มีสัญญาณไฟจราจร ถือเป็นการเตรียมแผนกระจายงบลงเขต เพราะแต่ละเขตมีปัญหาแตกต่างกัน หากให้ความสำคัญกับโครงการใหญ่ๆ ตามพื้นที่ก็จะมีปัญหา เพราะไม่มีงบไปพัฒนา ขณะเดียวกันผู้ว่าฯ กทม. ก็ต้องหารายได้เข้าด้วย เพราะงบหมดไปกับสถานการณ์โควิด งบพัฒนาจึงเหลือน้อย จึงมองว่าถ้าเพิ่มข้อบัญญัติให้เอกชนเข้ามาจัดการเรื่องขยะ กทม. ก็จะประหยัดงบไปได้มาก มีเงินเหลือไปทำโครงการอื่นได้ และเชื่อว่าถ้าเอาเข้าสภา กทม. ก็ไม่น่าจะมีปัญหา 

สำหรับช่วงเที่ยง นายสกลธี จะไปตลาดปัฏฐวิกรณ์ โครงการใหม่ และช่วงบ่ายไปที่ตลาดเคหะนวมินทร์ (นวมินทร์ 139)