“ผู้พันปุ่น” หอบทีมผู้สมัคร ส.ก. “ไทยสร้างไทย” ลงพื้นที่ ชู “ตลาดน้อย” โมเดล

“ผู้พันปุ่น” หอบทีมผู้สมัคร ส.ก. “ไทยสร้างไทย” ลงพื้นที่ ชู “ตลาดน้อย” โมเดล

“ผู้พันปุ่น” ลงพื้นที่สัมพันธวงศ์-ป้อมปราบศัตรูพ่าย พร้อมทีม ส.ก. “ไทยสร้างไทย” ชู “ตลาดน้อย” โมเดล Bangkok Creative City 50 เขต

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.2565 น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เบอร์ 11 พรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค ได้แก่ นายศรัณยู คงสวัสดิ์เกียรติ ผู้สมัคร ส.ก. เขตสัมพันธวงศ์ นายพรภวิษย์ ศุภวรางกูร ผู้สมัคร ส.ก. เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และนางสาวสุวดี พันธุ์พานิช รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขต ป้อมปราบ สัมพันธวงศ์ พระนคร ได้พบปะฟังเสียงชาวบ้านตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ โดยได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากชาวตลาดน้อย

โดยคณะของ น.ต.ศิธา เดินทางไป ท่าเรือภาณุรังษี และ บ้านโบราณ โซเฮงไถ่ โดยพรรคไทยสร้างไทย ต้องการสร้างแหล่งท่องเที่ยวชุมชนเชิงวัฒนธรรมของกทม.ทุก 50 เขต เพื่อสร้างพลัง Empower ให้กับคนตัวเล็ก เพื่อให้คนกทม. ทุกคน สามารถทำมาหากินได้อย่างแข็งแรงที่สุดอย่างยั่งยืน

น.ต.ศิธา กล่าวว่า ในเรื่องนี้ไม่ต้องเอาเรื่องของการลงสมัครผู้ว่าฯ เป็นตัวตั้ง แต่เอาเรื่องการพัฒนาพื้นที่ แม้ว่าไม่ได้เป็นผู้ว่าฯ แต่ทีมงานในพื้นที่ยังมีอยู่และเห็นถึงศักยภาพของทุกพื้นที่ ขณะที่ภาครัฐมีงบประมาณ มีกฎหมายมีกำลังคน แต่เวลาทำงาน ทำแบบเหมือนเหมือนกรรไกรข้างเดียว จากด้านบนลงมาข้างล่าง และไม่เคยลับคมกรรไกรด้านล่าง ไม่ให้อำนาจชุมชน ที่ผ่านมาผู้มีอํานาจพยายามพัฒนาพื้นที่หรือช่วยเหลือเรื่องปากท้องซึ่งเป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ประชาชนไม่ได้กำหนด ขอย้ำว่า คนในพื้นที่คือผู้ที่รู้ปัญหาดีที่สุด และพรรคไทยสร้างไทยมีทีมงานทั้ง 50 เขต รู้ว่าทุกเขต รู้ว่าแต่ละเขตมีจุดแข็งอะไร ถ้า กทม.ดำเนินการแนวทางพรรคไทยสร้างไทย ก็สามารถทำได้เลย แต่ถ้าไม่ดำเนินการ ตนและพรรคไทยสร้างไทยยังสามารถผลักดันในระดับชาติได้

“พรรคไทยสร้างไทยเล็งเห็นศักยภาพของทุนทางวัฒนธรรมของกทม. อย่างโมเดลตลาดน้อย ซึ่งอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมได้ ด้วยบ้านเรือนตึกแถว ที่มีการขายอะไหล่อยู่รายล้อม สอดแทรกด้วย Street Art ตามแนวกำแพงภายในชุมชน และที่สำคัญ บ้านโบราณ โซเฮงไถ่ ที่อายุมากกว่า 200 ปี ซึ่งมีสถาปัตยกรรมแบบฮกเกี้ยน ที่ผ่านมากทม. แทบไม่มีการสำรวจประวัติศาสตร์ของชุมชน เพื่อการอนุรักษ์ จึงน่าเสียดายที่ในชุมชนอื่นของกทม. บ้านโบราณทั้งหลายก็ถูกลืมถูกทำลายลง” น.ต.ศิธา กล่าว

น.ต.ศิธา กล่าวอีกว่า จะนำพื้นที่ว่างเปล่าทั่วกรุงเทพมหานคร มาดำเนินการให้เป็นพื้นที่สีเขียว เป็นพื้นที่ออกกำลังกาย เป็นที่ซึ่งประชาชนสามารถที่จะเข้าไปใช้ประโยชน์ได้ โดยการประสานงานของทีมผู้สมัคร ส.ก. พรรคไทยสร้างไทยทุกคน หากได้รับโอกาสเป็นผู้ว่ากทม. จะทำให้เกิดขึ้นและจะกล้าทำให้สิ่งที่ผู้ว่ากทม.ไม่เคยทำ