"ศิธา" ประกาศให้โควต้า "กลุ่มสตรี" นั่งรองผู้ว่าฯกทม. 1 คน-เปิดโหวตจากปชช.

"ศิธา" ประกาศให้โควต้า "กลุ่มสตรี" นั่งรองผู้ว่าฯกทม. 1 คน-เปิดโหวตจากปชช.

"ศิธา" พูดในเวทีประชันนโยบายผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ด้านสังคม ประกาศให้เครือข่าย เสนอคนมาเป็นรองผู้ว่าฯกทม. 1 คน เปิดรับทั้ง "สุนี-ครูประทีป-รสนา" เปิดโหวตผ่านระบบบล็อคเชน

           น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.​ พรรคไทยสร้างไทย  หมายเลข 11   กล่าวในเวทีประชันนโยบายของผู้สมัครเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หัวข้อ เสนอมา - แถลงไป นโยบายสังคมของผู้ว่าฯกทม. เสียงผู้หญิง 2.3ล้าน ชี้ขาดใคร จัดโดยสมาคมผู้บำเพ็ญประโยชน์ และเครือข่ายสตรีและเด็ก  กล่าวว่า ในการคัดเลือกคณะทำงานในตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม. ในสัดส่วนของผู้ว่าฯกทม.​ จำนวน 2 คน ต้องมี1 คนที่มาจากองค์กรผู้หญิง เบื้องต้นจะให้ตัวแทนองค์กรสตรีนำเสนอ ไม่ว่าจะเป็น นางสุนี ไชยรส หรือ นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ รวมถึงน.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ จากนั้นจะใช้ระบบการให้คะแนนผ่านบล็อกเชน โดยไม่มีใครไปแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้ เพื่อให้เป็นผู้ที่มาจากการตัดสินใจโดยประชาชนมีส่วนร่วม

           “ผมจะไม่ตั้งคณะทำงานผู้ว่าฯกทม. เพื่อมาสนับสนุนพรรคการเมือง หรือเพื่อถอนทุน ถอนงบประมาณ เพราะไม่จำเป็นต้องตอบแทนบุญคุณใครหรือนายทุนคนไหน เพราะเราทำในระบบพรรค  ไม่ใช้นายทุน” น.ต.ศิธา กล่าว