“เพื่อไทย” ปัดฮั้วรัฐบาล! ยันสู้ศึกซักฟอกเต็มที่ คาดหลังสงกรานต์ยื่นญัตติ

“เพื่อไทย” ปัดฮั้วรัฐบาล! ยันสู้ศึกซักฟอกเต็มที่ คาดหลังสงกรานต์ยื่นญัตติ

“ประเสริฐ” ยัน “พรรคเพื่อไทย” ลุยซักฟอก ไม่มีฮั้วรัฐบาลแน่นอน แบไต๋เตรียมชำแหละปมคลิปเสียงหวย เรือดำน้ำไร้เครื่องยนต์ คาดหลังสงกรานต์มีความชัดเจน ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2565 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านเตรียมเลื่อนการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล จากเดิมช่วงเดือน พ.ค. ไปเดือน ส.ค. 2565 ว่า ยืนยันพรรคเพื่อไทยไม่มีฮั้วกับรัฐบาล 

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยมีเนื้อหาการอภิปรายที่พร้อมมาก กรณีล่าสุดที่มีคลิปเสียงคนใกล้ชิดนายกฯ พูดเรื่องโควตาสลากกินแบ่งเป็นอีกหนึ่งเรื่องฉาวของรัฐบาลนี้ที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมนำรายละเอียดมาอภิปรายในสภา นอกจากประเด็นนี้ยังมีการซื้อเรือดำน้ำไม่มีเครื่องยนต์ และเรื่องส่อทุจริตอื่นๆอีก ซึ่งประเด็นเหล่านี้ทำให้ประชาชนเห็นธาตุแท้ของรัฐบาล เชื่อว่าส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลลำบากใจหากยกมือสนับสนุน เพราะประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินส.ส.เหล่านั้นในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

“การอภิปรายรอบนี้รัฐบาลคงจะถูลู่ถูกังให้ผ่านไปไม่ได้เหมือนครั้งก่อนๆ ดังนั้นขอให้ประชาชนมั่นใจว่าซักฟอกรอบนี้ไม่มีฮั้วอย่างแน่นอน ส่วนห้วงเวลาที่เหมาะสมในการยื่นอภิปรายนั้น หลังเทศกาลสงกรานต์พรรคร่วมฝ่ายค้านจะหารือเพื่อกำหนดวันยื่นอภิปรายที่ชัดเจนออกมา” นายประเสริฐ กล่าว