พปชร.แจงป้าย “บิ๊กป้อม” อวยพรสงกรานต์ ไร้การเมืองแฝง สัมพันธ์ 3 ป. เหนียวแน่น

พปชร.แจงป้าย “บิ๊กป้อม” อวยพรสงกรานต์ ไร้การเมืองแฝง สัมพันธ์ 3 ป. เหนียวแน่น

โฆษก พปชร.แจง “บิ๊กป้อม” ขึ้นป้ายอวยพรสงกรานต์ ไร้การเมืองแอบแฝง แค่แสดงความห่วงใยประชาชนช่วงเดินทาง ย้ำความสัมพันธ์ “3 ป.” เหนียวแน่น “บิ๊กตู่” แคนดิเดตนายกฯ เหมือนเดิม

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2565 น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึง วัตถุประสงค์ของการขึ้นป้ายอวยพรเทศกาลสงกรานต์ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ว่า เป็นเพียงการแสดงความห่วงใย ต่อพี่น้องประชาชน ที่จะเดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนา ไม่มีเจตนาแอบแฝงทางการเมือง แต่อย่างใด 

โฆษก พปชร. กล่าวอีกว่า ส่วนความสัมพันธ์ของ “3 ป.” ที่ยังคงแนบแน่น ไม่มีรอยร้าว อย่างที่ถูกฝ่ายการเมืองบางกลุ่มพยายามบิดเบือน และพร้อมทำงาน เพื่อพี่น้องประชาชน และบ้านเมืองต่อไป พร้อมย้ำว่า แคนดิเดตนายกฯ ของพรรค พปชร.ยังคงเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเหมือนเดิม ทั้งนี้ พรรคพปชร. ยังขอส่งความห่วงใยไปถึงประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

“เทศกาลสงกรานต์ จะมีประชาชนเดินทางกลับบ้านจำนวนมากกว่าปกติ เพราะเป็นวันหยุดยาว ถือเป็นช่วง 7 วันอันตราย และมักเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน มาเป็นลำดับต้น มากกว่าเทศกาลอื่น ดังนั้นสิ่งที่ไม่ควรละเลย คือ การขับรถด้วยความระมัดระวัง เคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด มีน้ำใจบนท้องถนน รวมถึงไม่ขับรถด้วยความประมาท เตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการขับขี่ ซึ่งจะช่วยลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ ให้มีจำนวนน้อยลงได้” โฆษก พปชร.กล่าว