2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. “ก้าวไกล” มั่นใจปักธงอุดรฯ “เมืองหลวงเสื้อแดง”

2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. “ก้าวไกล” มั่นใจปักธงอุดรฯ “เมืองหลวงเสื้อแดง”

2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. “พรรคก้าวไกล” จ.อุดรธานี มั่นใจปักธง “เมืองหลวงคนเสื้อแดง” ได้แน่ เผยทำงานในพื้นที่ต่อเนื่อง พร้อมเต็มที่มีเวลาทำงานมากขึ้น

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2565 ที่ จ.อุดรธานี ในการอบรมว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคก้าวไกล นายณัฐพงษ์ พิพัฒน์ไชยศิริ ว่าที่ผู้สมัคร เขต 1 (อ.เมือง) และนายอานันท์ อมรินทร์ ว่าที่ผู้สมัคร เขต 5 (อ.ศรีธาตุ อ.วังสามหมอ อ.ไชยวาน และ อ.กู่แก้ว) พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ตั้งแต่หลังเลือกตั้งยังคงทำงานในพื้นที่ต่อเนื่อง พร้อมเต็มที่มีเวลาทำงานมากขึ้น มั่นใจปักธงเมืองหลวงคนเสื้อแดง

2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. “ก้าวไกล” มั่นใจปักธงอุดรฯ “เมืองหลวงเสื้อแดง”

โดยนายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ครั้งที่แล้วลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคอนาคตใหม่ เป็นครั้งแรกในชีวิต ไม่เคยทำงานการเมืองมาก่อน ไม่ได้เป็นคนในตระกูลการเมืองไหน และในการทำงานในพื้นที่ก็มีเวลาน้อยมาก เรียกได้ว่าเหมือนถูกโยนลงน้ำให้ไปว่ายกันเอง เราเป็นม้านอกสายตา ทั้งตัวบุคคลและทั้งพรรคอนาคตใหม่ก็ยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก ไม่ติดอยู่ 1 ใน 4 เลยด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายพอผลเลือกตั้งออกมาได้เป็นอันดับ 2 แพ้ไปเพียง 4,000 กว่าคะแนน ก็เริ่มเป็นที่จับตามากขึ้น ครั้งนี้จึงมั่นใจ ที่สำคัญมีเวลาในการทำงานในพื้นที่มากขึ้นด้วย นอกจากนี้ ประชาชนที่เคยลังเลไม่กล้าเลือกเราก็ชัดเจนมากขึ้น เพราะเห็นผลงานการทำงานในสภาของ ส.ส.ตั้งแต่เป็นพรรคอนาคตใหม่ มาจนเป็นพรรคก้าวไกล จากที่เคยชอบแต่อาจจะมองว่าเราช่างคิด เพ้อฝัน กลายเป็นว่าตอนนี้มีผลงานชัดเจน ชนจริง เป็นแนวหน้าฝ่ายประชาธิปไตย และพร้อมจะมอบคะแนนให้ในการเลือกตั้งครั้งนี้

2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. “ก้าวไกล” มั่นใจปักธงอุดรฯ “เมืองหลวงเสื้อแดง”

ส่วนนายอานันท์ กล่าวว่า การเลือกตั้งในนามพรรคอนาคตใหม่ครั้งที่แล้วมีเวลาทำงานในพื้นที่ไม่ถึง 40 วัน ส่วนตัวเป็นคนอำเภอศรีธาตุ ก็รู้จักแค่อำเภอนี้อำเภอเดียว ส่วนอีก 3 อำเภอในเขตนี้ คือ อ.วังสามหมอ อ.ไชยวาน และ อ.กู่แก้ว เราไม่มีคนรู้จัก ตอนนั้นก็อาศัยเดินแนะนำตัวอย่างเดียว แต่สำหรับครั้งนี้ ตัวเองมีโอกาสได้ทำงานกับคณะก้าวหน้า เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งท้องถิ่นของคณะก้าวหน้าใน จ.อุดรธานี ทั้งระดับองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ระดับเทศบาล และระดับองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ก็ทำให้มีโอกาสไปพบปะผู้คนมากขึ้น แล้วผลการเลือกตั้งท้องถิ่นของก้าวหน้าก็ทำให้เรามั่นใจมากขึ้นด้วย เช่น ระดับ อบจ.แม้ไม่ได้นายกฯ แต่คะแนนก็เพิ่มขึ้นจากครั้งเป็นพรรคอนาคตใหม่เกือบ 50,000 คะแนน และได้สมาชิกสภา อบจ.ถึง 10 คน โดยในพื้นที่ของตนเองก็มีถึง 2 คน รวมถึงระดับเทศบาลก็ได้มาถึง 3 เทศบาล ซึ่งมีเทศบาลตำบลบลศรีธาตุในพื้นที่เขต 5 ด้วย เลือกตั้งครั้งนี้มีเวลาทำงานมากขึ้น ตนเองลงพื้นที่ต่อเนื่องมาตลอด ตอนนี้มีคณะทำงานที่เป็นแกนหลักอยู่ทุกตำบลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และส่วนใหญ่ก็เป็นคนเสื้อแดงด้วย โดยหลายคนที่ให้การสนับสนุนเพราะว่าพรรคก้าวไกลนั้นมีนโยบายที่ขัดเจน ประชาชนในพื้นที่เห็นผลงานในสภา และชื่นชมในอุดมการณ์ว่าเราสู้จริงๆ ในแนวทางที่เขาอยากให้เป็น