“ก้าวไกล” มั่นใจปักธง ส.ส.อีสาน ไม่ต่ำ 15 ที่นั่ง-เมืองหลวงเสื้อแดงด้วย

“ก้าวไกล” มั่นใจปักธง ส.ส.อีสาน ไม่ต่ำ 15 ที่นั่ง-เมืองหลวงเสื้อแดงด้วย

"พรรคก้าวไกล" จัดอบรมสัมมนาว่าที่ผู้สมัครภาคอีสาน “ชัยธวัช” มั่นใจได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 15 เขต เชื่อผลงานที่ผ่านมาประชาชนยอมรับ รอบนี้มีเวลาทำงานในพื้นที่มากขึ้น เชื่อ จ.อุดรธานี เมืองหลวงคนเสื้อแดงปักธงได้เกินกว่า 2 เขตแน่นอน เหตุทิศทางการทำงานของพรรคตอบโจทย์

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2565 ที่ จ.อุดรธานี นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวในการอบรมสัมมนาว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคก้าวไกล พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ว่า เรามีความมั่นใจในพื้นที่ภาคอีสานสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอย่างมาก โดยพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่เรามั่นใจว่าจะสามารถชนะเลือกตั้งได้มีไม่ต่ำกว่า 15 เขต  เนื่องจากที่ผ่านมาเราได้พิสูจน์การทำงานให้พี่น้องเห็นมาแล้วตั้งแต่ครั้งยังเป็นพรรคอนาคตใหม่ มาจนเป็นพรรคก้าวไกลในวันนี้ ประชาชนทั่วประเทศให้การยอมรับ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน พรรคก้าวไกลมีคะแนนความนิยมสูงขึ้นมาก ได้รับการยอมรับทั้งความหนักแน่น ความชัดเจนในทางการเมือง ศักยภาพของนักการเมืองรุ่นใหม่ที่จะสามารถบริหารประเทศได้ รวมถึงเรายังมีนโยบายที่จะตอบโจทย์ครบเครื่องทั้งทางการเมือง เศรษฐกิจ และสวัสดิการชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน

“ก้าวไกล” มั่นใจปักธง ส.ส.อีสาน ไม่ต่ำ 15 ที่นั่ง-เมืองหลวงเสื้อแดงด้วย

"นอกจากนี้ คุณภาพของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ในรอบนี้ก็ดีกว่าการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 อย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากเรามีระบบคัดสรร มีการทำงานอย่างละเอียดตั้งแต่ระดับพื้นที่ ก่อนจะมาสู่กรรมการบริหารพรรค นอกจากนี้ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว เราไม่มีเวลาทำงานเพียงพอ พรรคอนาคตใหม่ยังไม่เป็นที่รู้จักมาก แต่วันนี้สำหรับพรรคก้าวไกล ไม่มีใครไม่ยอมรับว่าเราเป็นพรรคการเมืองหลัก เป็นพรรคการเมืองที่ทำผลงานในสภาได้ดีที่สุด และในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในอนาคต ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของเราก็ได้ทำงานในพื้นที่ไปแล้วไม่น้อยกว่าครึ่งปีในทุกเขต ทำงานกับพี่น้องประชาชนครบทุกหมู่บ้าน อีกทั้งยังมีเวลาในการพัฒนานโยบายร่วมกันระหว่างว่าที่ผู้สมัครกับทีมนโยบายของพรรคจนได้นโยบายที่ตกผลึก ตอบโจทย์ปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และในส่วนของ จ.อุดรธานี เมืองหลวงของคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นพื้นที่จัดอบรมสัมมนาภาคเหนือตอนบน เรามั่นใจว่าจะชนะไม่ต่ำกว่า 2 เขต เพราะถ้าดูคะแนนจากการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ผ่านมา คณะแนนที่คณะก้าวหน้าได้รับสูงขึ้นกว่าตอนครั้งเป็นพรรคอนาคตใหม่ ทั้งๆ ที่ไม่มีการใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า เรามีความมั่นใจว่าจะปักธงที่เมืองหลวงของคนเสื้อแดงได้ เพราะทิศทางการทำงานของพรรคก้าวไกลที่ตอบโจทย์พี่น้องคนเสื้อแดงมากที่สุด" นายชัยธวัช กล่าว

“ก้าวไกล” มั่นใจปักธง ส.ส.อีสาน ไม่ต่ำ 15 ที่นั่ง-เมืองหลวงเสื้อแดงด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.อุดรธานี ที่น่าสนใจโดยทางพรรคมั่นใจว่าจะสามารถปักธงได้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ อาทิ นายณัฐพงษ์ พิพัฒน์ชัยศิริ ว่าที่ผู้สมัคร เขต 1 ผู้ประกอบการค้าส่งวัสดุก่อสร้างในตัวเมืองอุดรธานี โดยในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ในนามพรรคอนาคตใหม่ นายณัฐพงษ์ได้คะแนนมาเป็นลำดับที่ 2 แพ้ไปเพียง 4,000 กว่าคะแนนเท่านั้น 

อีกเขตคือ นายอานันท์ อมรินทร์ ว่าที่ผู้สมัคร เขต 5 ผู้อำนวยการเลือกตั้งท้องถิ่นคณะก้าวหน้า จ.อุดรธานี และคณะกรรมการคัดสรรผู้สมัครนายกเทศบาลในนามคณะก้าวหน้า ซึ่งเป็นผู้มีส่วนสำคัญทำให้คณะก้าวหน้าชนะการเลือกตั้งท้องถิ่นในหลายพื้นที่ นอกจากนี้ อานันท์ยังจบอบรมผู้ฝึกสอนฟุตบอลระดับ C-License ของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเชีย (AFC) และปัจจุบันเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม สโมสร ฟอลส์ไนน์ ยูไนเต็ด สมาชิกของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย