“ดร.เอ้” ชูติดตั้ง “เสาไฟ 4 มิติ” ยันถ้าได้เป็นพ่อเมืองจะทำ กทม. Smart City

“ดร.เอ้” ชูติดตั้ง “เสาไฟ 4 มิติ” ยันถ้าได้เป็นพ่อเมืองจะทำ กทม. Smart City

“ดร.เอ้” ชูแนวคิด “ป้ายหาเสียง” แบบ 3 มิติ เสนอติดตั้ง “เสาไฟ 4 มิติ” ทั่ว กทม. ยันถ้าได้เป็น “พ่เมือง” จะดูแลคนกรุงฯครบทุกมิติ

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.2565 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดตัวเจ้าของแนวคิดป้ายหาเสียง 3 มิติ มาแนวล้ำยุคเสนอติดตั้ง “เสาไฟ 4 มิติทั่ว กทม.” และชุมชนกทม 2,000 แห่ง ดูแลคนกรุงเทพ ครบทุกมิติ หลังจากได้ลงพื้นที่บางรัก เปลี่ยนชุมชนพิพัฒน์ 2 ให้มีแสงสว่าง ปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี พร้อมดันเป็นชุมชนโมเดลต้นแบบเปลี่ยนกรุงเทพรองรับ Smart City สร้างความสุข ความปลอดภัยให้คนกรุงเทพ

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนคนกรุงเทพเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด หากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะดูแลคนกรุงเทพให้ครบทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น

1.มิติของแสงสว่าง

2.มิติของความปลอดภัย ระบบกล้องอัจฉริยะใช้ตรวจจับความผิดปกติ ระบบ AI วัดและประมวลผลเพื่อแก้ปัญหาการจราจร

3.มิติของสิ่งแวดล้อม มีเซนเชอร์วัดฝุ่น PM2.5 และสภาพมลพิษทางอากาศ รวมทั้งใช้ระบบโซลาร์เซลล์

4.มิติของการให้บริการอินเตอร์เน็ต

นายสุชัชวีร์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในอนาคตยังมีระบบเตรียมพร้อมไว้ใช้งานเพิ่มอีก อย่างเช่น เซนเซอร์วัดระดับน้ำท่วม ฟังก์ชันตรวจสอบความหนาแน่นของจราจร รวมถึงสามารถติดตั้งปุ่มแจ้งเหตุฉุกเฉินที่เสากรณีเกิดอุบัติเหตุ อาชญากรรมหรือความต้องการการช่วยเหลือที่เร่งด่วน เป็นต้น

“วันนี้เราสามารถเปลี่ยนชุมชนพิพัฒน์ 2 ให้มีแสงสว่าง เปลี่ยนชุมชนให้มีความปลอดภัยได้แล้ว ผมพูดคุยกับชาวบ้านในชุมชนรับรู้ได้ถึงความสุขของเขา และมั่นใจว่าคุณภาพชีวิตของพวกเขาจะดีขึ้นอย่างแน่นอน และในอนาคตทุกชุมชนจะต้องมีลักษณะแบบนี้ เป็น Smart Community เพื่อรองรับ Smart City” นายสุชัชวีร์ กล่าว

“ดร.เอ้” ชูติดตั้ง “เสาไฟ 4 มิติ” ยันถ้าได้เป็นพ่อเมืองจะทำ กทม. Smart City

นายสุชัชวีร์ กล่าวด้วยว่า ในอนาคตกรุงเทพจะต้องติดตั้งเสาไฟ 4 มิติ เพิ่มมากขึ้น ใช้เทคโนโลยี นวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน รวมถึงระบบ AI จะค่อยๆเรียนรู้ เก็บเป็นฐานข้อมูลสำหรับการพัฒนาในอนาคต เราจะเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนเมือง ด้วยนวัตกรรม เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องชาว กทม.