“วิโรจน์” หาเสียงตลาดเช้าดอนเมือง ลั่นพลังรากหญ้าตัวแปรชิง “ผู้ว่าฯ กทม.”

“วิโรจน์” หาเสียงตลาดเช้าดอนเมือง ลั่นพลังรากหญ้าตัวแปรชิง “ผู้ว่าฯ กทม.”

“วิโรจน์” ควงผู้สมัคร ส.ก. “ก้าวไกล” เดินตลาดเช้าดอนเมือง ลั่นพลังคนรากหญ้าคือตัวแปรสำคัญเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.” โชว์วิชั่นช่วยเพิ่มสวัสดิการ ทำเศรษฐกิจดีกระจายถึงประชาชน

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2565 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายไกรศักดิ์ สังเวียง ผู้สมัคร ส.ก. เบอร์ 5 พรรคก้าวไกล เดินตลาดเช้า ณ ตลาดริมโขง เขตดอนเมือง เพื่อพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่มาจับจ่ายใช้สอยในวันหยุดสุดสัปดาห์ และพ่อค้าแม่ในตลาดอย่างเป็นกันเอง ถัดจากการเดินตลาด วิโรจน์ พร้อม ตุ้ย ไกรศักดิ์ เดินขึ้นรถปราศรัย เพื่อหาเสียงแนะนำนโยบาย พร้อมขอคะแนนให้กับพี่น้องประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาในพื้นที่

นายวิโรจน์ยกตัวอย่างนโยบายแต่ละข้อของตน พร้อมกับไฮไลท์เรื่องบประมาณของ กทม. ที่เพิ่มมากขึ้นเท่าตัวในช่วง 7 ปีที่ผ่าน และถ้าหากตนเป็นผู้ว่าจะมีการจัดสรรงบประมาณใหม่ เพื่อให้อำนาจในการตัดสินใจและการใช้งบประมาณอยู่ที่ประชาชนแทน พร้อมยกตัวอย่างนโยบาย "หยุดระบบอุปถัมภ์ด้วยงบที่คนกรุงเทพเลือกเองได้" ซึ่งจะมีการกระจายงบประมาณ "งบชุมชน" 500,000-1,000,000 บาทต่อปี ตามขนาดของชุมชน เพื่อให้ประชาชนและคนในพื้นที่นำเงินไปออกแบบแก้ไขปัญหา เพราะวิโรจน์เชื่อว่าคนที่เข้าใจปัญหาดีสุดคือประชาชน และ "งบเขต" เฉลี่ย 50 ล้านบาต่อปี เพื่อทำโครงการที่เลือกโดยประชาชน และ "งบกรุงเทพ" จัดสรรเงิน 200 ล้านบาทต่อไปสำหรับ ทำโครงการเพื่อคนกทม.

ส่วนนายไกรศักดิ์ พร้อมสนับสนุนนายวิโรจน์ โดยยืนยันหากได้ทำหน้าที่และได้รับความไว้วางใจ จะทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ กทม. อย่างแข็งขัน และทำหน้าที่เป็นผู้เชื่อมประสานระหว่างผู้ว่าฯ และประชาชนในพื้นที่ในเรื่องของงบประมาณ การเป็นปากเป็นเสียงให้ประชาชน

“วิโรจน์” หาเสียงตลาดเช้าดอนเมือง ลั่นพลังรากหญ้าตัวแปรชิง “ผู้ว่าฯ กทม.”

นายวิโรจน์ แสดงความมั่นใจการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ ว่าพลังที่จะเปลี่ยนกรุงเทพไม่ได้มีแค่คนชั้นกลาง แต่ยังรวมถึงคนรากหญ้าหาเช้ากินค่ำที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจในช่วงเวลาที่ผ่านมา

“จากการพูดคุยกับประชาชน ผมเห็นสีหน้าและแววตาที่มีความหวังว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มสวัสดิการให้พวกเขาได้จริง ๆ จะช่วยให้เศรษฐกิจดีจากการกระจายงบประมาณลงมาสู่มือประชาชนได้จริง ๆ ผมคิดว่านี่คือตัวแปรสำคัญที่จะเปลี่ยนกรุงเทพในการเลือกตั้งครั้งนี้” นายวิโรจน์ กล่าว