“ลุงป้อม”คุมเบ็ดเสร็จ “ตู่-ป๊อก” ปิดตายประตูเข้า พปชร.

“ลุงป้อม”คุมเบ็ดเสร็จ  “ตู่-ป๊อก” ปิดตายประตูเข้า พปชร.

แม้ “ลุงป้อม” จะแสดงออกอย่างชัดเจนว่า ต้องการคุมพรรคพลังประชารัฐอย่างเบ็ดเสร็จ “ตู่-ป๊อก” ห้ามเข้ามายุ่ง แต่ในใจของ “ตู่-ป๊อก” ก็ยัง หวังใช้พรรคนี้สู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า แต่ประตูเข้ายึด พปชร. ถูกปิดตาย

แม้การประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ ครั้งที่ 1/2565 ที่เทอร์มินอล ฮอล์ เทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา จะไม่มีเซอร์ไพรส์จาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค แต่การแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม ส่งสัญญาณชัดเจนว่า “ลุงป้อม” เอานะ กับการเลือกตั้งครั้งหน้า

แต่บรรดา ส.ส. - นักการเมือง ยังงุนงงกันอยู่ว่า “เอานะ” ของ “ลุงป้อม” จะมี “ลุงตู่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี “ลุงป๊อกพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ไปด้วยกันในพรรค พปชร.หรือไม่

เพราะแม้ “ลุงป้อม” จะยอมให้ “สายลุงตู่” อย่าง “สันติ พร้อมพัฒน์” รมช.คลัง นั่งเก้าอี้เลขาธิการพรรค พปชร. “สุชาติ ชมกลิ่น” รมว.แรงงาน นั่งผู้อำนวยการพรรค พปชร. แต่ในเชิงบริหารจัดการ “ลุงป้อม” ยังคุมทุกอย่างเบ็ดเสร็จ
 

แถมยังแต่งตั้งให้ “บิ๊กโย” พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ และ “บิ๊กอี๊ด” พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร เข้ามานั่ง กรรมการบริหารพรรค เสริมความมั่นคงให้กับตัวเอง เพราะทั้ง “พล.อ.กฤษณ์โยธิน-พล.อ.ธัญญา” เป็นเด็กในบ้านป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ไม่มีทางที่จะคิดล้ม “ลุงป้อม”

ตรงกันข้ามกับน้อง 2 ป. “ตู่-ป๊อก” แม้จะพยายามส่งคนเข้ามาขับสอดแนมภายในพลังประชารัฐ แต่แทบจะไม่มีบทบาทภายในพรรค โดยเฉพาะ “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ซึ่งรู้กันทั้งบางว่า “ลุงตู่” ส่งเข้ามาปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในพลังประชารัฐ
 

ทว่า พิมพ์เขียวของ “พีระพันธุ์” ไม่ได้นำไปสู่การปฏิบัติ เพราะ “ลุงป้อม” ไม่ตอบรับโครงการสร้างพรรค “พีระพันธุ์” จึงต้องพับแผนกลับบ้าน กลืนเลือดตัวเอง ยื่นใบลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ มุ่งหน้าสู่บ้านใหม่ใต้ชายคาของ “ลุงตู่”

แม้ “ลุงป้อม” จะแสดงออกอย่างชัดเจนว่า ต้องการคุมพรรคพลังประชารัฐอย่างเบ็ดเสร็จ “ตู่-ป๊อก” ห้ามเข้ามายุ่ง แต่ในใจของ “ตู่-ป๊อก” ก็ยังหวังใช้พรรคนี้สู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

เมื่อประตูเข้ายึดพรรคพลังประชารัฐถูกปิดตาย เท่ากับ “ลุงป้อม” บีบให้ “ตู่-ป๊อก” ต้องตัดสินใจจะไปต่อด้วยกัน หรือจะไปตั้งต้นกับ “พรรคใหม่” ที่เครือข่ายกำลังเปิดประตูรอรับ

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์