"สกลธี" ชู นโยบายพัฒนาพื้นที่สีเขียว เล็งผุด "Pocket Park" ใน "กทม."

"สกลธี" ชู นโยบายพัฒนาพื้นที่สีเขียว  เล็งผุด "Pocket Park" ใน "กทม."

"สกลธี" หาเสียงเช้า วิ่ง "สวนลุมพินี" เน้นย้ำแผนพัฒนาสวนสาธารณะ ให้มีสิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับคนออกกำลังกาย เล็ง ยกระดับ "บึงหนองบอน" ขึ้นแท่นศูนย์กีฬาทางน้ำใหญ่สุด "กทม." ผุด "Pocket Park" ใช้ที่รกร้างทำสวนไซส์เล็ก เพิ่มพื้นที่สีเขียว

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 3 ได้นำทีมงานวิ่งออกกำลังกายตั้งแต่เช้าตรู่ 06.00 น. พร้อมทักทายประชาชนผู้มาใช้บริการในสวนลุมพินี ซึ่งเป็นหนึ่งในสวนสาธารณะขนาดใหญ่ โดยเป็นทั้งพื้นที่สีเขียวที่สำคัญและพื้นที่ออกกำลังกายสำหรับคนกรุงเทพฯ มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2468

ทั้งนี้ นายสกลธี กล่าวว่า การมาสวนลุมพินีในวันนี้ เพื่อเน้นย้ำถึงแผนงานการพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะใน กทม.โดยสวนสาธารณะขนาดใหญ่ อยากจะปรับให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนที่จะมาออกกำลังกายให้อยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งาน และบางสวนก็สามารถเสริมจุดเด่นของสวนนั้นๆ ได้ อย่างเช่น สวนบึงหนองบอน ที่สามารถเป็นศูนย์กีฬาทางน้ำที่ใหญ่ที่สุดของ กทม.

นอกจากนี้ นายสกลธี ยังได้นำเสนอแนวทางการบริหารจัดการพื้นที่สีเขียวที่สามารถทำให้ดีกว่านี้ได้ ด้วยการทำพื้นที่สวนขนาดเล็ก สำหรับแนวคิดเรื่องสวนขนาดเล็กหรือ Pocket Park แผนงานที่สามารถทำได้คือการนำเอาพื้นที่รกร้างของ กทม. มาทำเป็นสวน โดยที่ไม่จำเป็นต้องเป็นสวนขนาดใหญ่นัก เป็นสวนขนาด 10 ไร่หรือ 200 ตารางวา ก็ได้ เพราะจุดประสงค์หลักคือการเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงได้มากที่สุด

\"สกลธี\" ชู นโยบายพัฒนาพื้นที่สีเขียว  เล็งผุด \"Pocket Park\" ใน \"กทม.\"

อย่างไรก็ตาม นายสกลธี เปิดเผยอีกว่า สวนลุมพินีเป็นพื้นที่ในการวางแนวทางพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะ เพราะสวนลุมพินีกำลังจะครบรอบ 100 ปี เป็นสวนขนาดใหญ่ใจกลางเมือง กทม. และเป็นพื้นที่ออกกำลังกายสำหรับคน กทม. มาอย่างยาวนาน และตนก็ชอบออกกำลังกายด้วยการวิ่งเป็นประจำอยู่แล้ว เพียงแต่วันนี้เปลี่ยนจากช่วงเย็นมาเป็นช่วงเช้า เพื่อให้ได้สัมผัสกับกลุ่มประชาชนที่มาใช้สวนสาธารณะในช่วงเช้าด้วยเช่นกัน โดยแผนการพัฒนาพื้นที่สีเขียว เป็นหนึ่งในนโยบายเพื่อที่จะพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมของ กทม. ที่ดีกว่านี้ได้ 

\"สกลธี\" ชู นโยบายพัฒนาพื้นที่สีเขียว  เล็งผุด \"Pocket Park\" ใน \"กทม.\"