"พปชร." โว พรรคกระแสดีมาก เย้ย "พท." แลนด์สไลด์แค่ความฝัน

"พปชร." โว พรรคกระแสดีมาก เย้ย "พท." แลนด์สไลด์แค่ความฝัน

"สันติ" เผย อยู่ในการเมืองกว่า 10 ปี รู้ความเดือดร้อนปชช. "ประวิตร" วางยุทธศาสตร์ให้ "พปชร." ลงไปหนุน โว พรรคกระแสดีมาก ตั้งเป้า "เลือกตั้ง" หน้า กวาด150ส.ส. เย้ย "พท." แลนด์สไลด์ ความฝัน เป็นแค่คำพูด ชี้ ถ้าไม่มี "ประยุทธ์" คนจะลำบากจากพิษเศรษฐกิจมากกว่านี้

ที่โรงแรมเซนเตอร์ พอยต์ เทอมินอล 21 จ.นครราชสีมา นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ว่า วันนี้พรรคได้ประชุมใหญ่ในเรื่องของผลงานและสิ่งที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค รวมถึงพรรคพลังประชารัฐ ได้ทำมาตลอด 3 ปีเศษ โดยได้แถลงให้สมาชิกพรรครวมถึงพี่น้องประชาชนได้ทราบว่า เราได้ผลักดันโครงการ นโยบาย ที่ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี  ส่วนเรื่องกิจกรรมพรรคก็ได้มีการเลือกกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง​ 4 ตำแหน่ง และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.​รวมถึงตำแหน่งเลขาธิการพรรค โดยสมาชิกไว้วางใจให้ตนรับหน้าที่นี้ โดยกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ได้ มีบุคคลในทุกภาคส่วน ทั้งภาคประชาชนทหาร ธุรกิจ เข้ามาร่วมงานกัน

นายสันติ กล่าวว่า ตนอยู่ในวงการการเมืองมากกว่า 10 ปี รู้ถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องการให้ฝ่ายบริหารเข้าไปแก้ไขปัญหา หัวหน้าพรรคก็ได้วางแนวทางยุทธศาสตร์และนโยบายกว้างๆ เพื่อให้ณะกรรมการบริหารของพรรคร่วมกันประชุม และกระจายงานไปยังส.ส.รวมถึงสมาชิกในแต่ละภูมิภาค ให้ลงไปดูว่าพี่น้องประชาชนมีความเดือดร้อนอะไรต้องการให้พรรคพลังประชารัฐเข้าไปสนับสนุน

นายสันติ กล่าวว่า ตนในฐานะเลขาฯ พรรคคนใหม่ อยากจะเชิญชวนทุกภาคส่วนในพรรคลงไปดูปัญหาของประชาชน หัวหน้าพรรคได้มีดำริแนวคิดที่จะพัฒนาเยาวชนคนรุ่นใหม่ ในการเพิ่มศักยภาพเมื่อจบการศึกษา และเข้าสู่การแข่งขันในการประกอบอาชีพ สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นโจทย์ การดูแลเยาวชนถือเป็นเรื่องจำเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นกำลังสำคัญของชาติ สำคัญต่อเศรษฐกิจและการพัฒนาของประเทศ 

นอกจากนี้ เราจะสนับสนุนให้เกิดการลงทุนพัฒนารายได้ต่างๆ ในวงการอุตสาหกรรมของแต่ละภูมิภาค ให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดีมีงานทำ

นายสันติ กล่าวว่า เป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งหน้า หัวหน้าพรรคให้โจทย์ว่า ต้องให้ประชาชนสนับสนุนเรา 150 ที่นั่ง สิ่งแรกคือ ประชาชนมั่นใจว่า เราจะเป็นที่พึ่งพาให้กับพวกเขาได้ ตนมีความตั้งใจพัฒนาพรรคให้ขับเคลื่อนไปได้โดยไม่มีรอยต่อ ไม่มีสะดุด ไม่ว่าจะขาดตนหรือกรรมการบริหารพรรคท่านใด ก็จะไม่มีปัญหาในการดูแลประชาชน จากนี้จะมีการเสวนาสัมมนากับสมาชิกทั้ง 400 เขตเป็นประจำ รวมไปถึงหัวหน้าภาคทั้ง 10 ภาค เพื่อให้เขาสามารถนำนโยบายของพรรคไปสื่อสารกับประชาชนในพื้นที่ได้ ตนมั่นใจว่า ประชาชนจะให้ความสำคัญกับพรรคพลังประชารัฐแน่นอน จะพัฒนาพรรคให้เป็นที่มุ่งหวังของพี่น้องประชาชน 

นายสันติ กล่าวว่า ส่วน พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ และพล.อ.ธัญญา เกียรติสาร กรรมการบริหารพรรคใหม่ ที่ได้รับแต่งตั้งนั้น ถือเป็นทหารรู้เรื่องความมั่นคงในภูมิภาค โดยพรรคเราก็ยังมีกก.บห.พรรคที่เป็นนักธุรกิจนักลงทุนและทุกภาคส่วน ซึ่งตน มีความมั่นใจในศักยภาพของพรรคพลังประชารัฐที่จะขับเคลื่อนให้สมกับความไว้วางใจของประชาชน ตนจะพัฒนาพรรคพลังประชารัฐให้เป็นสถาบัน รวมถึงให้คนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนนโยบาย

เมื่อถามว่า การลาออกของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ไม่มีผลอะไรกับพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่า นายพีระพันธุ์ ลาออก ไม่ว่าในอนาคตพรรคพลังประชารัฐจะขาดตนหรือกก.บห.คนใดก็จะไม่เป็นอุปสรรคในการขับเคลื่อนนโยบาย 

เมื่อถามว่า ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป พรรคเพื่อไทยประกาศว่าชนะแลนด์สไลด์ พรรคพปชร.จะทัดทานอย่างไรนายสันติ กล่าวว่า "ผมมีความมั่นใจในพรรคพลังประชารัฐ ส่วนเรื่องการแลนด์สไลด์อะไรต่างๆ เป็นแค่ความฝัน เป็นแค่คำพูด ที่สำคัญที่สุดอยู่ที่การกระทำ

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ระบุ ในที่ประชุมพรรคว่าพปชร.เป็นหมือนบ้าน จะไปล้อกับพรรคเพื่อไทยที่ประกาศว่าเป็นครอบครัวหรือไม่  นายสันติ กล่าวว่า ตนคงไม่ก้าวก่ายพรรคอื่น จะสนใจแต่พรรคพลังประชารัฐ ที่ตนสังกัดอยู่ เราจะพัฒนาพรรคให้เป็นที่มุ่งหวังของประชาชน เราจะทำวันนี้เพื่อวันข้างหน้าของเยาวชน 

เมื่อถามว่า การที่กระแสพลังประชารัฐตก จะทำให้การเลือกตั้งครั้งหน้าเราจะสู้ได้หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ไม่ กระแสไม่ได้ตก และกระแสของพรรคเราขณะนี้ต้องบอกว่าดีมาก เมื่อดูจากโพลต่างๆ อย่างไรก็ดีเรื่องการทำโพล ถ้าอยากทราบอะไรก็ไปทำในจุดนั้น แต่โพลที่มีความเป็นกลาง และตรงไปตรงมา ที่ตนดูแล้ว พรรคเรากระแสดี แล้ววันนี้หากไม่ได้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปัญหาเศรษฐกิจ ประชาชนจะลำบากกว่านี้ แต่ด้วยความกล้าหาญจึงทุ่มงบประมาณดูแลประชาชน นอกจากนี้ต่อจากนี้จะมีการประชาสัมพันธ์ผลงานของพรรคออกมาเผยแพร่ให้ทราบต่อไป