"ยุทธพงศ์"​ ปูด "ประยุทธ์" หนีไปตีกอล์ฟ ไม่แก้ปัญหาโควิดระบาดหนัก

"ยุทธพงศ์"​ ปูด "ประยุทธ์" หนีไปตีกอล์ฟ ไม่แก้ปัญหาโควิดระบาดหนัก

"ยุทธพงศ์" ซัด "ประยุทธ์" ไม่สนใจแจงงบแก้โควิด ต่อกมธ.ของสภาฯ หนีไปตีกอล์ฟ ไม่ช่วยชาวบ้าน ระบุคนป่วยมาก แต่หมอไม่จ่ายยาฟาวิพิราเวียร์

         นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะรองประธานกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญเพื่อพิจารณาติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายเงินจากการกู้เงินตามพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพิ่มเติม พ.ศ. 2564 สภาผู้แทนราษฎร คนที่สาม แถลงเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ฐานะ ผอ.ศบค. เข้าชี้แจงต่อกมธ. หรือส่งคนที่เกี่ยวข้องต่อการดูแลการใช้งบประมาณ ตาม พ.ร.ก.กู้เงิน หลังจากที่ กมธ.ฯ เชิญพล.อ.ประยุทธ์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ไม่พบส่งบุคคลใดเข้าชี้แจง อย่างไรก็ดีสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 เพิ่มขึ้นจำนวนมาก แต่ปัจจุบันพบว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ไปตีกอล์ฟ กับคณะ ที่มี 6 คน ที่สนามกอล์ฟย่าน อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

         นายยุทธพงศ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการระบาดของโควิด-19 ที่จ.มหาสารคาม พบว่ามีประชาชนติดเชื้อจำนวนมาก และต้องกักตัว ทั้งนี้อสม. ในพื้นที่ ไม่ยอมจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ให้ พร้อมระบุว่าต้องให้เชื้อลงปอดก่อน อย่างไรก็ดีตนของทวงบุญคุณไปยังผู้บริหารไทยเบฟที่ไม่ติดต่อซื้อที่ดินของตนที่จ.มหาสารคาม เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้ตนฐานะบุตรเขยของนายโกเมน ตันติวิวัฒนพันธ์ ขอให้ผู้บริหารไทยเบฟพิจารณาทบทวน เพื่อรำลึกถึงบุญคุณที่นายโกเมนเคยช่วยเหลือผู้บริหารไทยเบฟด้วย

         นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า วันที่ 23 พฤษภาคม เวลา 08.30 น. พรรคเพื่อไทยจะยื่นญัตติขอเปิดประชุมสภาเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เพื่อไม่ให้รัฐบาลมีโอกาสยุบสภา โดยตนพร้อมจะอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ แน่นอน อย่างไรก็ดีไม่มีใครที่จะไว้วางใจให้รัฐบาลบริหารงานต่อไปอีก