"พปชร." จ่อตั้ง 2บิ๊กทหาร "เสธโย-อดีตแม่ทัพภาค2 นั่ง "กก.บห." ชุดใหม่

"พปชร." จ่อตั้ง 2บิ๊กทหาร "เสธโย-อดีตแม่ทัพภาค2 นั่ง "กก.บห." ชุดใหม่

"ประวิตร" นำ "พปชร." ประชุมใหญ่ โคราช 3 เม.ย.นี้ จับตา ตั้ง 4 กก.บห. ใหม่ แทนที่ว่าง 2 บิ๊กทหาร "เสธโย" มือหารายได้ มูลนิธิป่ารอยต่อฯ - พล.อ.ธัญญา อดีตแม่ทัพภาค 2 ร่วมทัพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ ประจำปีครั้งที่  1/2565 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3 เม.ย.นี้ ที่เทอร์มินอลฮอลล์ เทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธาน มีวาระรับรองงบการเงินประจำปี รายงานผลการดำเนินการของพรรค เสนอแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับเลือกตั้งกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคใหม่แทนตำแหน่งที่ว่าง และเลือกตั้งกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมจะมีการแต่งตั้งกก.บห.พรรคแทนตำแหน่งที่ว่างลง 4 คน ได้แก่ 1.พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ อนุกรรมการฝ่ายหารายได้ มูลนิธิป่ารอยต่อฯ และเป็นอดีตฝ่ายเสนาธิการ พล.อ.ประวิตร เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรมว.กลาโหม 

2.พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 ซึ่งเคยถูกตั้งข้อสังเกตว่ามีบทบาทเบื้องหลังในทางการเมืองพื้นที่ภาคอีสานช่วงการเลือกตั้งที่ผ่านมา และถูกวางตัวให้รับผิดชอบพื้นที่ภาคอีสานตอนบนในการเลือกตั้งครั้งต่อไป 

3.นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ 4.นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ทั้งนี้ หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ที่ประชุมจะได้มีมติรับรองให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เป็นเลขาธิการพรรค นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เป็นผู้อำนวยการพรรค และนายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นนายทะเบียนพรรค หลังจากก่อนหน้านี้พล.อ.ประวิตร แต่งตั้งให้รักษาการในตำแหน่งดังกล่าว