"นายกฯ" แนะ ประชาชนเลือก "ผู้ว่าฯ กทม." นักปฏิบัติ ทำงานสำเร็จ ผลงานปรากฏ

"นายกฯ"  แนะ ประชาชนเลือก "ผู้ว่าฯ กทม." นักปฏิบัติ ทำงานสำเร็จ ผลงานปรากฏ

"นายกฯ" แนะใช้ สติปัญหา พิจารณา ใครเป็น "ผู้ว่าฯ กทม." ชี้ เลือก นักปฏิบัติ ทำงานสำเร็จ ผลงานปรากฏ เผยคนที่พูดดี ทำได้จริงหรือไม่ หวง ของเดิม ไม่อยากให้รื้อทิ้งหมด เปรย ถ้ามีโอกาสทำต่อ ถ้าไม่ก็กลับบ้านนอน

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกองเชียร์ที่จะมาร่วมให้กำลังใจในการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.ในวันที่ 31 มี.ค. นี้ ว่า เขาคงไม่ได้มาเชียร์ตน คงมาเชียร์คนรับสมัครเลือกตั้งใช่หรือไม่ ต้องใช้สติ ทั้งปัญญา ในการใคร่ครวญ ว่าการเลือกใครอะไรต่างๆ ก็ตาม สิ่งสำคัญคือ คนที่จะเข้ามารับหน้าที่เหล่านี้เป็นคนที่มีคุณภาพหรือไม่ เป็นคนที่เป็นแบบอย่างกับสังคมหรือไม่ หรือเป็นคนที่มีทัศนคติที่ดีหรือไม่

นายกฯ กล่าวว่า ยอมรับว่าทุกคนมีความสามารถเข้าเกณฑ์หมด อย่างที่เคยกล่าวมาแล้วว่าการคิด และการพูด ฟังแล้วดูดี ถ้าเทียบกับที่ตนพูด หลายคนว่าตนพูดได้ไม่ดี แต่ตนอยากรู้ว่าสิ่งที่พูดกับสิ่งที่คิดทำได้จริงหรือไม่ และสิ่งที่เขาทำมาจนถึงวันนี้อยู่ตรงไหน เพราะฉะนั้น ถ้าจะทำ จะหาเสียง ลองถามต่อไปว่า แล้วของเดิมที่เขาทำมาแล้วมีอะไรบ้าง เขารู้หรือยัง แล้วเขาจะทำอะไรต่อตรงนั้น ถ้ารื้อทิ้งทั้งหมด ตนขอถามว่า จะไปได้อย่างไร เหมือนตึกเหมือนต้นไม้ที่มีรากฐานโตขึ้นมาเป็นต้นไม้ มีดอก มีผล มีลูก มีหลาน ออกมาเจริญเติบโต มาจากไหน มาจากรากฐาน มาจากพ่อ แม่ ตนไม่อยากให้ทุกคนลืมตรงนี้ คือ ลืมรากเหง้าของตนเอง ลืมรากเหง้าของคนไทย ไม่เช่นนั้นอยู่ไม่ได้ก็ต้องล้มตาย สังคมก็ล่ม อะไรก็ลงไปหมด เราต้องการแบบนั้นหรือ

นายกฯ กล่าวว่า ตนพยายามทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด ถึงแม้ว่าจะมีคนโจมตี ว่าอะไรต่างๆ ก็ไม่โกรธ ไปโกรธไม่ได้หรอก เพราะทำให้เขาถูกใจไม่ได้ทั้งหมด แต่จำเป็นต้องทำเพื่อคนส่วนใหญ่ให้มากที่สุด ก็ถ้ามีโอกาสก็ทำต่อไป ไม่มีโอกาสก็กลับบ้านนอนเท่านั้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ใครได้ตำแหน่ง ไปได้อะไรขึ้นมาก็ตาม ตำแหน่งนั้นตำแหน่งนี้ ขอให้ทำให้สำเร็จ แล้วเข้ามาแก้ปัญหาที่ตนเจอมาเป็นร้อยเรื่อง และพยายามแก้มา แก้ให้ได้จริงๆ ก็แล้วกัน

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขอฝากไปยังประชาชน เราต้องเลือกนักปฏิบัติ ที่ทำงานได้จริงได้สำเร็จ มีผลงานปรากฏ ไม่ว่าจะอาชีพใดก็แล้วแต่ ก็เป็นสิทธิของท่าน 1 สิทธิ 1 เสียงอยู่แล้ว อย่าเอาตนไปยุ่งเกี่ยวเลย

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์