ปชป.ชมด้วย! เปิดค่ายทหารหาเสียง “ผู้ว่าฯ กทม.” เชื่อ “ดร.เอ้” กวาดคะแนนเพียบ

ปชป.ชมด้วย! เปิดค่ายทหารหาเสียง “ผู้ว่าฯ กทม.” เชื่อ “ดร.เอ้” กวาดคะแนนเพียบ

ถึงคิว ปชป.ชมบ้าง! “ปริญญ์” ชี้กองทัพเปิดให้หาเสียง “ผู้ว่าฯ กทม.” ในค่ายทหารได้เป็นเรื่องดี เชื่อทหารอยากได้คนอย่าง “ดร.เอ้” มาบริหารบ้านเมือง เหตุเป็นคนรุ่นใหม่ เรียกคะแนนได้มาก

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 2565 นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และ ส.ก. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กองทัพเปิดกว้างให้ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หาเสียงในค่ายทหารได้ ว่า เป็นสิ่งที่ดี ที่กองทัพเปิดใจรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน และให้โอกาสผู้สมัครเข้าไปในพื้นที่ และฟังทุกพรรคการเมืองที่จะมารับใช้ประชาชน ไม่ใช่เฉพาะผู้ที่จะมาเป็นผู้ว่าฯ กทม.

เมื่อถามว่า ปชป.มีการวางแผนให้ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคประชาธิปัตย์ เข้าไปหาเสียงในพื้นที่กองทัพเมื่อไหร่ นายปริญญ์ กล่าวว่า เราไม่ได้ปักหมุดว่าต้องเป็นกองทัพหรือไม่ ถ้ามีเขตสำคัญ ๆ เราก็ไป โดยในวันที่ 29 มี.ค. 2565 นายสุชัชวีร์ จะลงพื้นที่เขตพญาไท

เมื่อถามว่า การที่กองทัพเปิดให้หาเสียงได้ คิดว่าจะสามารถเรียกคะแนนเสียงได้มากหรือไม่ นายปริญญ์ กล่าวว่า คิดว่าน่าจะสามารถดึงคะแนนจากกองทัพมาได้มาก ในกองทัพก็น่าจะมีคนรุ่นใหม่เยอะ และภาพที่นายสุชัชวีร์เป็นคนรุ่นใหม่ มีพลังแรงบันดาลใจที่อยากจะเปลี่ยนในสิ่งที่ดีขึ้น และคิดว่าทหารอยากได้คนที่มาบริหารบ้านเมืองอย่างนายสุชัชวีร์ที่มีประสบการณ์ มีความคิดทันสมัย พร้อมที่จะรับฟังคนอื่นด้วย ถ้าได้ไปในพื้นที่ทหาร ก็จะได้รับทราบว่าเขาอยากได้อะไรแล้วนำมาปรับปรุง ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดี