ปชป. เปิด50ผู้สมัครส.ก. "ดร.เอ้"ลั่นขอเป็นผู้ว่าฯไม่ใช่แค่นั่งเซ็นแฟ้ม

ปชป. เปิด50ผู้สมัครส.ก. "ดร.เอ้"ลั่นขอเป็นผู้ว่าฯไม่ใช่แค่นั่งเซ็นแฟ้ม

"ปชป." เปิดตัว 50 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. "ดร.เอ้" ชู นโยบายพา กทม.เป็นต้นแบบความทันสมัยในอาเซียนผ่านสโลแกน "เปลี่ยนกรุงเทพเราทำได้" ลั่น ขอเป็นผู้ว่าฯ ที่ไม่เอาแต่นั่งเซ็นแฟ้มอย่างเดียว

ที่ทำการไปรษณีย์กลาง บางรัก พรรคประชาธิปัตย์นำโดย นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่ากทม. และ ผู้สมัครส.ก.ทั้ง 50 เขต สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ จัดงาน  1,000,000 ก้าว #เราทำได้ เพื่อนำเสนอนโยบาย เปลี่ยนกรุงเทพ #เราทำได้ ดำเนินรายการโดยนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รองหัวหน้าพรรค และนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย เลขาคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์

โดยนายสุชัชวีร์ ขึ้นมานำเสนอนโยบาย เปลี่ยนกรุงเทพ #เราทำได้ โดยกล่าวว่า จากวันที่ 13 ธันวาคม 2564 ที่ได้ประกาศตัวลงสมัคร พร้อมกับประกาศวิสัยทัศน์ เปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองสวัสดิการที่ทันสมัย ต้นแบบอาเซียน 

 

สำหรับนโยบายหลักของพรรคมี 2 เปลี่ยน คือเปลี่ยนชีวิตคนกรุงเทพให้ดีขึ้น และเปลี่ยนเมือง หยุดปัญหาซ้ำซาก 

โดยการเปลี่ยนคนมี 3 เรื่องหลัก คือ
 1.เงินเต็มบ้าน งานเต็มมือ อัดฉีดเงิน สร้างการจ้างงานให้ทุกชุมชน ติดตั้ง wifi 150,000 จุดทั่วกรุงเทพให้คนกรุงเทพใช้งานฟรี พร้อมจัด 12 เทศกาลใหญ่ 50 เทศกาลเขตเพื่อฟื้นชีวิตให้กรุงเทพโดยมี กทม. ช่วยประชาสัมพันธ์  

2.หมอมี สาธารณสุขดี ใกล้บ้าน เพิ่มอุปกรณ์การแพทย์ที่คนไทยผลิตเอง ในศูนย์บริการสาธารณสุขในชุมชน ทั้ง 69 แห่ง และมีหมอเฉพาะทางอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ประจำศูนย์ พร้อมพัฒนาระบบแจ้งเหตุฉุกเฉินให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

3.โรงเรียนดีใกล้บ้าน 50 เขต 50 โรงเรียนต้นแบบที่ดูแลเด็กตั้งแต่อนุบาลจนจบ ม.6 เพิ่มสวัสดิการครู กทม.  เพิ่มศักยภาพวิชาการ เด็กต้องมีทักษะภาษา ดนตรี กีฬา และวิชาที่ต่อยอดในอนาคต เรียนวิชาการ 4 วัน วิชาชีพ 1 วัน มีชั่วโมงสันทนาการเรียนรู้ชีวิต ในฐานะผู้ว่าพาเด็กทัศนศึกษาเดือนละ 1 ครั้ง

ส่วนการเปลี่ยนเมืองมี 3 เรื่องคือ
1.แก้ปัญหาจราจรแบบเบ็ดเสร็จ ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ AI  คืนผิวทางจราจรทำทางเท้าให้ได้มาตรฐานสากล  บังคับใช้กฎจราจรอย่างเข้มข้น เท่าเทียม สร้างทางจักรยานลอยฟ้า 

 2.แก้น้ำท่วม น้ำเน่า น้ำหนุน ซ้ำซาก เพิ่มพื้นที่แก้มลิงใต้ดิน ใช้ปั๊มไฟฟ้าและประตูระบายน้ำอัตโนมัติ เริ่มโครงการป้องกันน้ำทะเลหนุนแม่น้ำเจ้าพระยา 

3.เปลี่ยนกรุงเทพเป็นเมืองน่าอยู่ ปลอดภัยสำหรับทุกคน ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์วัดมลพิษทางอากาศ ทางน้ำ บริเวณที่มีการก่อสร้าง ตรวจวัดมลพิษรถโดยสารประจำทาง แก้ PM 2.5 จัดระบบการเก็บขยะใหม่ สร้างสวนสาธารณะฉบับกระเป๋า และเปลี่ยนพื้นที่รกร้าง เป็นสวนสาธารณะขนาดย่อย 

โดยในช่วงท้าย นายสุชัชวีร์ ย้ำว่าถ้าหากตนได้เป็นผู้ว่า กทม. จะไม่ทำงานแบบนั่งเซ็นแฟ้มอยู่ที่ตึกดินแดง แต่จะทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กับเจ้าหน้าที่ กทม. และพร้อมทวงศักดิ์ศรีคืนให้คน กทม.