ทางการแล้ว! นายหญิงเพื่อไทย "แพทองธาร" นำทีมล้มเผด็จการ-เป็นแกนนำรัฐบาล

ทางการแล้ว! นายหญิงเพื่อไทย "แพทองธาร" นำทีมล้มเผด็จการ-เป็นแกนนำรัฐบาล

เพื่อไทย ชู "แพทองธาร" เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย วางเป้าหาสมาชิกทะลุ 14 ล้านคน ลั่นต้องแลนด์สไลด์ เพื่อโค่นเผด็จการ เป็นแกนนำตั้งรัฐบาล แง้มนโยบายเติมเงินเข้ากระเป๋าแบบมีเกียรติ

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ประชุมมณฑาทิพย์ จังหวัดอุดรธานี พรรคเพื่อไทย เปิดโครงการ ครอบครัว เพื่อไทย บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรค, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค, น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม รวมถึงส.ส.ของพรรคเข้าร่วมงาน

 

 

          ทั้งนี้ในงานดังกล่าว นพ.ชลน่าน ประกาศว่า น.ส.แพรทองธาร จะเป็น หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เพื่อนำพรรคเพื่อไทยไปสู่เป้าหมายยแลนด์สไลด์ ทั้งนี้ภายใน 2 เดือนสมาชิกพรรคเพือไทยต้องได้ 8 ล้านคน เป็นบ้านหลังใหญ่ และมั่นใจว่าจะเพิ่มเป็น 10 -15 ล้านคนได้หากสมาชิกทุกคนช่วยกันหาสมาชิก

          “พรรคเพื่อไทยได้สายเลือดแห่งพันธุกรรม ของคนที่ต้องการแก้ปัญหา และสร้างโอกาสให้ประชาชน แม้ตอนนี้แผ่นดินแม่ยังไม่มีโอกาสกลับ แต่เราภาคภูมิใจจะประกาศว่าผู้นำครอบครัวเพื่อไทย เป็นสายเลือดและดีเอ็นเอของคนที่มีเจตนาสร้างบ้านสร้างเมือง ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย หัวพน้าครอบครัวเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร” นพ.ชลน่าน กล่าว

          จากนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวบนเวทีว่า ขอบคุณที่แต่งตั้งให้ตนเป็น หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ทั้งนี้ตนมีประสบการณ์ร่วมกับสถานการณ์การเมือง ตั้งแต่อายุ 12 ปี สมัยที่ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย และเมื่ออายุ 20 ปี เกิดการรัฐประหาร และ ในอายุ 28 ปี เกิดการรัฐประหารอีกครั้งในช่วงรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แม้ตอนนั้นไม่มีส่วนร่วมทางการเมือง หรือทำงานกับรัฐบาล แต่สัมผัสได้จริงว่าเส้นทางการเมือง เป็นส้นทางไม่ง่าย อุปสรรคมากมาย แม้ตอนนั้นไม่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพรรคการเเมืองแต่ตนได้รับผลกระทบเยอะ และโดยตรง

          “ระหว่างที่เติบโตตั้งแต่อายุ12 ถึงวันนี้เป็นผู้ใหญ่ เป็นคุณแม่ของคนแล้ว บ้านเพื่อไทยเติบโตและเปลี่ยนแปลง พรรคฝ่าฟันอุปสรรค ระหว่างทางมีคนที่รู้สึกว่าทนบาดแผลเจ็บปวดไม่ไหว ได้หายไป แต่มีหลายคนที่ยังอยยู่ร่วมกัน พร้อมต่อสู้ ขอบคุณทุกคน ประชาชน ที่อยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขครอบครัวเดียวกัน” น.ส.แพทองธาร กล่าว

 

 

          น.ส.แพทองธาร กล่าวด้วยว่าตลอด 23 ปีของเส้นทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ประสบการณ์ คือต้นทุนสำคัญ ที่พรรคเพื่อไทยมีมากกว่าพรรคการเมืองไหน และเป็นรัฐบาลที่ผลิตนโยบาย และทำให้สำเร็จ เป็นรัฐบาลแรกที่แต่งตั้งรัฐบาลโดยพรรคเดียวอยู่ครบวาระ และในการเลือกตั้งครั้งที่สองได้คะแนนเสียงเลือกตั้งถล่มทลายเป็นประวัติศาสตร์การเมืองไทย  และแม้เป็นพรรคที่ทำประสบความสำเร็จมาก แต่เป็นพรรคการเมืองที่ทำข้อผิดพลาดมาบ้าง แต่ไม่ว่าดีหรือร้าย ทำให้พรรคได้เรียนรู้ ปรับปรุงเพื่อทำปัจจุบันและอนาคตให้ดีกว่าอดีต

ทางการแล้ว! นายหญิงเพื่อไทย \"แพทองธาร\" นำทีมล้มเผด็จการ-เป็นแกนนำรัฐบาล

 

          "จากประสบการณ์การเป็นรัฐบาลในสมัยเป็นพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย รู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่พรรคเพื่อไทยต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อปรับตัวให้ทันกับความต้องการของประชาชน เหมือนรัฐบาของครอบครัวเพื่อไทยที่ทำไว้ในแต่ละยุค ต้องปรับตัวตามสถานการณ์ต้องทำให้พรรคเพื่อไทยเป็นเวอร์ชั่นที่ดีกว่าเดิม สำหรับดีเอ็นเอเดิมต้องเก็บไว้ แต่ต้องปรับตัวให้เข้าถึงสถานการณ์ พรรคเพื่อไทยไม่มีทางลืมประชาชนรากหญ้าที่สนับสนุนพรรคไทยรักไทย และพรรคตระหนักความทุกข์ ความเดือดร้อนของประชาชนเสมอ ทั้งนี้ฤดูกาลใหม่ของต้นไม้ต้นใหญ่มาถึงแล้ว เราต้องอยู่อย่างเข้มแข็งและอยู่รอด เป็นความหวังอันเดียวของประชาชนอีกครั้ง” น.ส.แพทองธาร กล่าว.

 

          หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย กล่าวย้ำถึงเป้าหมาใหญ่ 2 ข้อ คือ

1. สร้างการมีส่วนร่วมในการทำงาน ของคนทุกยุคเจอเนอเรชั่น พร้อมทำนโยบายที่เตรียมประกาศต่อไป

2. ตั้งรัฐบาลให้ได้ ระบอบเผด็จการต้องหมดไป แม้เป็นเรื่องไกลเกินตัว แต่ไม่ไกลเกินไป ดังนั้นต้องเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดตั้งรัฐบาลและเป็นแกนนำ เพื่อผลักดันนโยบายให้ประเทศเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดี หากไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาล นโยบายที่ดีไม่มีความหมาย ไม่สามาารถผลักดันนโยบายนำไปสู่การเปลี่นแปลง ตนขอแง้มว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทย คือ การเติมเงินเข้ากระเป๋าชาวไทย แบบมีเกียรติ มีความภาคภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย และอำนาจรัฐเท่านั้น เป็นทางออกของพวกเรา ที่ต้องร่วมมือกัน

 

ทั้งนี้ น.ส.แพรทองธาร ยังกล่าวเชิญชวน ประชาชน สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อบรรลุเป้าหมายชนะ เลือกตั้งแลนด์สไลด์ เพื่อไทย เป็นรัฐบาลที่ขจัดความสิ้นหว้ง มองไม่เห็นอนาคต ทั้งนี้สมัยพรรคไทยรักไทย มีสมาชิก 14 ล้านคน ดังนั้นต้องทำตัวเลขดังกล่าวให้เกิดขึ้นกับพรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน