รองเลขาปชป.ซัด“ไพร พัฒโน”ให้ร้ายบ้านเก่า-หลังโผล่ร่วมเศรษฐกิจไทย

รองเลขาปชป.ซัด“ไพร พัฒโน”ให้ร้ายบ้านเก่า-หลังโผล่ร่วมเศรษฐกิจไทย

รองเลขาปชป.ซัด“ไพร พัฒโน”ให้ร้ายบ้านเก่าเอาใจบ้านใหม่ หลังโผล่ที่ประชุมพรรคเศรษฐกิจไทย ปราม “ภูมิสรรค์” เร่งให้ตัดสินใจออก – ไม่ออก

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีที่นายไพร พัฒโน ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยปรากฏตัวในการประชุมพรรคเศรษฐกิจไทยว่า ก็เข้าใจถึงความจำเป็นทางเลือกการเมืองที่มีไม่มากนัก ตามที่นายไพร กล่าวอ้าง แต่ควรที่บอกเหตุผลและข้อเท็จจริงให้ประชาชนและคนในพื้นที่รับทราบอย่างตรงไปตรงมา ไม่ใช่พูดจาในลักษณะให้ร้ายบ้านเก่าเพื่อเอาใจบ้านใหม่

“ที่ผ่านมาคนในพื้นที่ก็ทราบดีว่า นายไพร ได้ทำกิจกรรมทางการเมืองอย่างเปิดเผยกับพรรคการเมืองอื่นๆ จนกระทั่งมาร่วมประชุมกับพรรคเศรษฐกิจไทยในครั้งนี้ ดังนั้น ทางพรรคฯ จึงจะต้องหาคนดีและมีคุณภาพ เพื่อที่จะให้ชาวบ้านในพื้นที่พิจารณาและสร้างเชื่อมั่นได้ว่า สามารถทำงานทดแทน นายไพร ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย”
 

ส่วนกรณี นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.คณะกรรมการประสานงานองค์กรเครือข่ายภายนอกพรรค  พรรคประชาธิปัตย์ ระบุให้คนที่มีทีท่าว่าจะลาออกจากสมาชิกพรรค รีบตัดสินใจว่าจะอยู่กับพรรคต่อหรือไม่ เพื่อจะได้คัดเลือกผู้สมัครฯ โดยเร็วนั้น ตนเห็นว่า นายภูมิสรรค์ ไม่ควรที่จะออกมาพูดจาในลักษณะแบบนี้ เพราะดูเหมือนเป็นการบีบบังคับและไม่ให้เกียรติผู้อื่น เนื่องจากว่า สมาชิกพรรคแต่ละคนย่อมมีวิจารญาณในการตัดสินใจโดยไม่มีใครมาคาดคั้น และเมื่อตัดสินใจไปแล้วก็ต้องเคารพในการตัดสินใจ

“ถ้าหากใครตัดสินใจ แล้วทิ้งท้ายตามทำนอง ให้ร้ายบ้านเก่าเพื่อเอาใจบ้านใหม่ ทางพรรคก็จำเป็นต้องชี้แจงต่อประชาชน อีกทั้ง นายภูมิสรรค์ ก็น่าจะทราบดีถึงขั้นตอนและวิธีการทำงานของพรรคในการคัดเลือกบุคคลมาเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งอยู่แล้ว ดังนั้น ตนเห็นว่า เรื่องที่สำคัญในการดำเนินงานของพรรคควรจะต้องให้ผู้เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกรรมการบริหารพรรคออกมาชี้แจง ดีกว่าการให้ข่าวที่เป็นไปในลักษณะที่ไม่ส่งผลดีต่อสมาชิกพรรคฯ ที่ยังอยู่ในขณะนี้”