"ไพร พัฒโน" ทิ้งปชป. ซบ"ธรรมนัส" ประกาศชน "พปชร.-หลานนิพนธ์" ทวงคืนเขต 2 สงขลา

"ไพร พัฒโน" ทิ้งปชป. ซบ"ธรรมนัส" ประกาศชน "พปชร.-หลานนิพนธ์" ทวงคืนเขต 2 สงขลา

"ไพร พัฒโน" เปิดใจทิ้งปชป.เหตุเห็นต่างหลายประเด็น ประกาศย้ายซบพรรคธรรมนัส ท้าชน "พปชร.-หลานนิพนธ์’" ทวงคืนเขต 2 สงขลา

ปรากฎการณ์เลือดไหลภายในพรรคประชาธิปัตย์ ยังปรากฎออกมาต่อเนื่อง

ล่าสุดเป็นกรณีของนายไพร พัฒโน อดีตส.ส.สงขลา และอดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ได้ประกาศลาออกจากจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

พร้อมได้โพสต์จดหมายเปิดผนึกถึงสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ผ่านเพจ ทีมดร.ไพร โดยมีข้อความระบุตอนหนึ่งว่า มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างประโยชน์ และเพื่อรับใช้ประชาชนในฐานะตัวแทนของประชาชนให้ดีที่สุดต่อไปนั้น

\"ไพร พัฒโน\" ทิ้งปชป. ซบ\"ธรรมนัส\" ประกาศชน \"พปชร.-หลานนิพนธ์\" ทวงคืนเขต 2 สงขลา

ล่าสุด นายไพร ได้ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตทางการเมืองว่า ในทางการเมืองไม่มีทางให้เลือกมากนัก การลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นการตัดสินใจที่ยาก สาเหตุหนึ่งนั้นมาจากปัจจุบัน การตัดสินใจในหลายๆเรื่องของพรรคนั้น ตนไม่เห็นด้วย เมื่อวันที่ 11 มีนาคมนี้ จึงได้ส่งจดหมายลาออก และตั้งใจที่จะเป็นตัวแทนของปวงชนชาวไทย อย่างที่ตั้งใจเอาไว้มาตั้งแต่ปี 2562 หลังจากลาออกจากจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ตั้งแต่ปี 2562 แต่ก็ต้องกลับมาลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่อีกครั้ง เนื่องจากไม่สามารถที่จะทิ้งลูกทีมได้

ยืนยันว่า ลาออกจากพรรคด้วยดี ยังคงรักและมีความผูกพันกับพรรคเช่นเดิม

นายไพร กล่าวต่อว่า  ตนมีทิศทางทางการเมืองที่ชัดเจนที่จะร่วมงานการเมืองกับพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งตนเองจะเป็นหนึ่งในกรรมการบริหารพรรค และเตรียมจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 2 สงขลา ซึ่งครอบคลุมเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นถิ่นเดิม ที่ตนเป็นนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่มานานกว่า 10 ปี

ซึ่งในขณะนี้ ทีมงาน รวมถึงผู้ให้การสนับสนุนทางการเมือง ก็ได้รับทราบ และกลับมาร่วมงานการเมืองกับตนเองอีกครั้ง โดยเชื่อว่า แม้จะลงสมัครในนามพรรคเศรษฐกิจไทย แต่ก็เชื่อว่าจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชนในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่เช่นเดิม

“ยืนยันว่าการเลือกพรรคการเมืองที่จะเข้าร่วมงานนั้น ผมเชื่อว่า นักการเมืองจะเลือกพรรคการเมืองที่ดีที่สุดให้กับพี่น้องประชาชน โดยพรรคเศรษฐกิจไทยจะสามารถเข้ามาดูแลในเรื่องทางเศรษฐกิจ ในเรื่องปากท้องของประชาชน ในสถานการณ์ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 รวมถึง ผลกระทบจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน
การลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ จะถือเป็นการตัดสินใจทางการเมืองของตนเอง อาจจะผิดหรืออาจจะถูก ซึ่งก็เป็นเรื่องที่จะต้องยอมรับ” นายไพร ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่เลือกตั้ง ส.ส.สงขลา เขต 2 เป็นพื้นที่เดิมของ นายศาสตรา ศรีปาน พปชร. ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมส่ง นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เลขานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)สงขลา หลานนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงสนาม