ทุจริตประจานไม่ไว้หน้า! “ก้าวไกล” ซุ่มหาข้อมูลซักฟอก ลั่นไม่มีเกี๊ยะเซียะ

ทุจริตประจานไม่ไว้หน้า! “ก้าวไกล” ซุ่มหาข้อมูลซักฟอก ลั่นไม่มีเกี๊ยะเซียะ

รมต.คนไหนทุจริตไม่ไว้หน้า! “โรม” เผย “พรรคก้าวไกล” กำลังซุ่มหาข้อมูลสู้ศึกซักฟอก นัด 14-16 มี.ค.สัมมนาเช็กความพร้อม ลั่นถ้าเจอไม่มีเกี๊ยะเซียะ-ไม่มีการไว้ชีวิตใคร ใช้กลไกสภาประจานให้ประชาชนรู้

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2565 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงความคืบหน้าเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 ว่า ในวันที่ 14-16 มี.ค. 2565 พรรคก้าวไกลได้จัดสัมมนาและมีการเช็กความพร้อมเรื่องนี้ 

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องที่จะอภิปรายมีมากมายให้เลือก แต่ต้องคุยกับพรรคร่วมฝ่ายค้านก่อนว่าเราจะเอาประมาณไหน ยืนยันว่าเราพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ถ้ารัฐมนตรีคนไหนมีปัญหาเรื่องทุจริตคอร์รัปชัน เราก็ไม่ไว้หน้า ไม่มีเกี๊ยะเซียะ ไม่มีการไว้ชีวิตใคร ถ้าเรื่องมีข้อกล่าวหาครบถ้วนเราก็พร้อมใช้กลไกของสภาในการประจานรัฐบาลให้ประชาชนได้ดู 

ส่วนจะอภิปรายรัฐมนตรีคนใดบ้างหรือจะอภิปรายทั้งคณะรัฐมนตรีนั้น นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ลงรายละเอียดขนาดนั้น รวมถึงจะยื่นญัตติเมื่อไหร่ก็เช่นกัน ต้องพูดคุยกับฝ่ายค้านก่อน เพราะยังมีหลากหลายความคิดอยู่ แต่เราตั้งใจใช้กลไกนี้ให้รวดเร็วสอดคล้องกับจังหวะการเมืองต่าง ๆ ด้วย