“โรม” เผยฝ่ายค้านพยายามทุกทางเพื่อคว่ำรัฐบาล คุยพรรคร่วมฯ ยื่นเปิดซักฟอก

“โรม” เผยฝ่ายค้านพยายามทุกทางเพื่อคว่ำรัฐบาล คุยพรรคร่วมฯ ยื่นเปิดซักฟอก

ฝ่ายค้านพยายามทุกวิถีทางเพื่อคว่ำรัฐบาล! “โรม” ชี้ปัจจัยหลักอยู่ที่เรื่องภายในรัฐบาลที่กร่อน เต็มไปด้วยสนิม สงสัย “บิ๊กตู่” ยื้อต่อทำไม ควรยอมเพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้า หารือพรรคร่วมฯ ยื่นเปิดซักฟอก

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2565 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดหารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามมาตรา 151 ของรัฐธรรมนูญว่า พรรคก้าวไกลได้พูดคุยกันเบื้องต้น และได้เน้นย้ำกับ ส.ส.ทุกคนว่า หากยื่นญัตติต้องพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจ 

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า ในช่วงการปิดสมัยประชุมสภา พรรคก้าวไกล ได้นำข้อมูลที่มีอยู่เดิมมาแสวงหาข้อมูลเพิ่ม และต้องประเมินสถานการณ์ทางการเมืองเป็นระยะ พร้อมประเมินขณะนี้ฝ่ายรัฐบาลไม่รู้ตัวเองมีเสียงสนับสนุนเท่าไร จุดสังเกตหนึ่งคือ ตอนนี้รัฐบาลไม่ค่อยส่งกฎหมายมาให้สภาพิจารณาเพราะคงกังวลมือที่จะยกมีไม่เพียงพอ จนนำไปสู่การล้มรัฐบาล

เมื่อถามว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านจะใช้โอกาสในช่วงที่เสียงของรัฐบาลไม่มั่นคง เพื่อล้มรัฐบาลในครั้งนี้หรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า พรรคร่วมฝ่ายค้าน พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อคว่ำรัฐบาล แต่จะคว่ำรัฐบาลได้สำเร็จหรือไม่ ปัจจัยหลักๆ อยู่ที่เรื่องภายในของรัฐบาลที่กร่อน และเต็มไปด้วยสนิม ซึ่งตนก็สงสัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะยื้อต่อไปทำไม ควรยอมๆ เพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์