"จุรินทร์" โยนถาม "นายกฯ" ปม "ยุบสภา" ชี้ คาดการณ์ล่วงหน้าไม่ได้

"จุรินทร์" โยนถาม "นายกฯ" ปม "ยุบสภา" ชี้ คาดการณ์ล่วงหน้าไม่ได้

"จุรินทร์" เผย ส่ง "เฉลิมชัย" ร่วมดินเนอร์ ในนาม "ปชป." เอนก - วราวุธ ตอบรับร่วมวง โยนถาม "นายกฯ" ยุบสภา หลัง เอเปคหรือไม่ ขึ้นกับสถานการณ์ คาดการณ์ล่วงหน้าไม่ได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นัดพรรคเล็กรับประทานอาหารร่วมกันในวันที่ 17 มี.ค.นี้ ว่าถือเป็นเรื่องที่ดีที่พรรคร่วมรัฐบาลจะได้พูดคุยกัน เพื่อให้มีเสถียรภาพในการทำงานเพื่อประชาชนมากยิ่งขึ้นโดยส่วนตัวไม่ได้เดินทางไปร่วมเนื่องจากติดภารกิจที่ไม่สามารถเลี่ยงได้ เนื่องจากได้นัดเกษตรกร จ.แม่ฮ่องสอน ไว้แล้ว โดยได้เรียนให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค เดินทางไปเป็นตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ 

ส่วนกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุ กับพรรคเล็กว่าจะมีการยุบสภาหลังประชุมเอเปคเสร็จสิ้นนั้น ตนไม่ทราบเรื่องนี้ และคงต้องตอบเหมือนเดิมว่าให้ไปถามนายกรัฐมนตรีเพราะเป็นคนที่มีอำนาจ ยุบสภา คือ นายกฯ ตนไม่อยู่ในฐานะที่ตอบได้ และไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ 

นายจุรินทร์ ปฏิเสธตอบถึงไทม์ไลน์ยุบสภา เพื่อเลือกตั้งใหม่ ว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมหรือไม่เพราะต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย คาดการณ์ล่วงหน้าไม่ได้ บางครั้งการอุบัติเหตุทางการเมือง ที่คิดว่าอาจจะมี แต่บางครั้งอาจไม่มีก็ได้ การทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมาก็ถือว่านายกรัฐมนตรีพยายามทำหน้าที่ด้วยดี

ขณะที่ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา​ วิทยาศาสตร์​ วิจัยและนวัตกรรม​ ในฐานะหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวถึงการเชิญพรรคเล็กร่วมรับประทานอาหารระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 17 มี.ค.65 ว่า ตนจะไปร่วมงาน และอาจจะมีเลขาธิการพรรคไปด้วย ที่สโมสรราชพฤกษ์ ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไร 

ในส่วนของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการร่วมรับประทานอาหารพรรคร่วมว่า หากมีการคอนเฟิร์มว่ามีการจัดงาน ตนก็พร้อมจะไป

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์