เฉลยชายชุดดำไหว้ “ทักษิณ” เบื้องลึกศึกชิงพื้นที่”ยโสธร”

เฉลยชายชุดดำไหว้ “ทักษิณ” เบื้องลึกศึกชิงพื้นที่”ยโสธร”

ชายชุดดำคนดังกล่าวคุกเข่าพร้อมพนมมือไหว้ “ทักษิณ” เขาคือ “เสี่ยแอร์” สุพจน์ ไชยกุล มากราบเพื่อขอให้ส่งน้องชาย (ธนกร ไชยกุล) ลงสมัคร ส.ส. ยโสธร เขต 3 

ปิดทริปสิงค์โปร์ที่ “โทนี่” ทักษิณ ชินวัตร ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พายัพ ชินวัตร น้องชายสุดเลิฟ ได้พบปะพูดคุยกับ ส.ส. พรรคเพื่อไทย โดยมี “เกรียง กัลป์ตินันท์” แกนนำ ส.ส.อีสานใต้ เข้าพบ แต่ผลกระทบภาพชายปริศนาคุกเข่าไหว้ “ทักษิณ” ตกเป็นเป้าการเมือง จ่อถูกยื่นคำร้องเอาผิดยุบพรรคเพื่อไทยอีกกรณี

ไฮไลต์อยู่ที่ชายชุดดำคนดังกล่าวคุกเข่าพร้อมพนมมือไหว้ “ทักษิณ” คนการเมืองจึงถามกันให้ควั่กว่า “เขาคือไผ” เพราะแม้จะคุ้นหน้าคุ้นตา แต่นึกชื่อไม่ออก

เมื่อสืบไปสืบมาถึงชายปริศนาชุดดำ ก็พบข้อมูลว่า เขาเป็นเพื่อนสนิทของ “เกรียง” ชื่อว่า “เสี่ยแอร์” สุพจน์ ไชยกุล เจ้าของโรงสีไชยกุล ซึ่งโด่งดังในพื้นที่ จ.ยโสธร

โดย “เกรียง” หนีบ “สุพจน์” ไปพบ “ทักษิณ” เนื่องจากโพลสำรวจความนิยมทางการเมืองในพื้นที่ภาคอีสานของพรรคเพื่อไทยพบว่า คะแนนของ “ธนกร ไชยกุล” ส.ส. ยโสธร เขต 3 ตกลงอย่างฮวบฮาบ จน “ทักษิณ-แกนนำเพื่อไทย” ที่ดูผลโพลอยู่ตลอด คาดว่าหากส่ง “ธนกร” ลงชิงเก้าอี้ส.ส.สมัยหน้า โอกาสแพ้มีสูง จึงคิดเปลี่ยนตัวผู้สมัคร ส.ส.

ยิ่งพรรคไทยสร้างไทยเปิดตัว “สรวิศ เดชเสน” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ยโสธร เขต 3 ทายาท “วิสันต์ เดชเสน” อดีตส.ส.ยโสธร 8 สมัย ซึ่งฐานเสียงของ “สรวิศ” ถือว่าแน่นปึ้ก ยิ่งทำให้คะแนนตามโพลของ “ธนกร” ตกลงอย่างฮวบฮาบ

“สุพจน์” จึงต้องขันอาสาทำหน้าที่พี่ชายที่แสนดี คุกเข่าเจรจา “ทักษิณ” เพื่ออ้อนวอนให้ส่งน้องชาย “ธนกร” ลงชิงเก้าอี้ ส.ส. ยโสธร เขต 3 อีกครั้ง พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่าจะรักษาแชมป์ให้ได้ แต่ “ทักษิณ” ของดูผลโพลในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนตัดสินจะส่ง “ธนกร” ลงชิงเก้าอี้ ส.ส. หรือไม่

ดังนั้น ด่านแรก “ธนกร”ต้องตีตื้น ขึ้นมาวัดกับ“สรวิศ” ที่มีแบ็คอัพและฐานเสียงที่แข็งแกร่งให้รอด ก่อนจะได้ตั๋วดูไบ

เมื่อเดิมพันนี้ เพื่อไทยต้องวัดกับพรรคคนกันเองอย่างพรรคไทยสร้างไทย สนามเลือกตั้งยโสธร เขต 3 ดุเดือดอย่างแน่นอน

เฉลยชายชุดดำไหว้ “ทักษิณ” เบื้องลึกศึกชิงพื้นที่”ยโสธร”