"พชญา" รักษ์กรุงเทพ จ่อ รายงานปัญหา "อัศวิน" หวัง ออกนโยบาย ช่วยชาวพระโขนง

"พชญา" รักษ์กรุงเทพ จ่อ รายงานปัญหา "อัศวิน" หวัง ออกนโยบาย ช่วยชาวพระโขนง

"ธรรมณันท์" ควง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.พระโขนง "รักษ์กรุงเทพ" ลงพื้นที่เยี่ยมชาวบ้าน พบ ปัญหาเรื้อรัง เรื่องที่พักอาศัย-คุณภาพชีวิต-โควิด-พิษเศรษฐกิจ "พชญา" เผย จ่อ รายงาน "อัศวิน" ออกเป็นนโยบาย ช่วยเหลือปชช. ระยะยาว

นายธรรมณันท์ วรัณวัชรโรจน์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยน.ส.พชญา ปรีฎาพาก ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตพระโขนง ในนามรักษ์กรุงเทพ ลงพื้นที่พูดคุยรับฟังปัญหาและมอบข้าวสารจำนวน 200 ถุงแก่ชาวบ้านในชุมชนสุภาพงษ์ซึ่งได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19

โดยน.ส.พชญา เปิดเผยว่า ขณะนี้ประชาชนเดือดร้อนทั้งจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น ทั้งหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ฆ่าเขื้อโรค ประกอบกับสภาพเศรษฐกิจที่ถดถอยจากสงครามและเศรษฐกิจโลก ทำให้ค่าครองชีพแพงขึ้น ทั้งน้ำมัน และอาหาร แต่คนตกงานกลับเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ทำอาชีพรับจ้างอิสระ รายได้ลดลง แต่รายจ่ายแพงขึ้น ย่อมจะส่งผลต่อคุณภาพชีวิต และสุขภาพจิตของคนในเมืองใหญ่ อย่างกรุงเทพมหานคร 

\"พชญา\" รักษ์กรุงเทพ จ่อ รายงานปัญหา \"อัศวิน\" หวัง ออกนโยบาย ช่วยชาวพระโขนง

นอกจากนี้ ปัญหาเรื้อรังที่สำคัญของชาวบ้านในพื้นที่เขตพระโขนง คือ ที่ดินและที่พักอาศัยเนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่เช่าที่จากเจ้าของที่ดิน ที่มีทั้งราชพัสดุ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และบริษัทเอกชน ทำให้ประชาชนไม่มีความมั่นคงในชีวิต ไม่รู้ว่าจะถูกเอาที่ดินคืนเมื่อไร ก็ต้องย้ายออกจากบ้านทันที

การมอบข้าวสารเป็นการช่วยลดภาระรายจ่ายบางส่วนของชาวบ้าน แต่เป็นการแก้ปัญหาเพียงชั่วคราวและระยะสั้น แต่หลังจากที่ตนได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชน ก็จะได้นำเรียนพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ให้นำไปปรับเป็นนโยบายเพื่อช่วยเหลือประชาชนในระยะยาวต่อไป