“ไทยสร้างไทย” ตั้งตัวแทนประจำภูเก็ต ปักธงเขตเศรษฐกิจพิเศษท่องเที่ยว

“ไทยสร้างไทย” ตั้งตัวแทนประจำภูเก็ต ปักธงเขตเศรษฐกิจพิเศษท่องเที่ยว

“คุณหญิงสุดารัตน์” ลุยภูเก็ต แต่งตั้งตัวแทนประจำจังหวัด “พรรคไทยสร้างไทย” ชูเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านท่องเที่ยว วางเป้าขจัดรัฐราชการ หวังสร้างรายได้ 1 ล้านล้านต่อปี เปิดตัวผู้สมัครหลังลุย “คาราวานสร้างไทย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2565 พรรคไทยสร้างไทย จัดการประชุมสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยจังหวัดภูเก็ต พร้อมดำเนินการแต่งตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดภูเก็ต เขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 2 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ พรรคไทยสร้างไทย จึงมีนโยบายที่จะพัฒนาจังหวัดภูเก็ต ให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว ภูเก็ตมีความ พร้อมทั้งโรงแรมและสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับอย่างครบครัน จะทำรายได้เข้าสู่ภูเก็ตอย่างมหาศาล เพียงแต่ต้องทำลายคอขวด ระบบราชการที่กดทับจังหวัดภูเก็ตอยู่ นั่นคือกฎหมาย ระเบียบและเงื่อนไขต่างๆ ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทยจึงได้ ร่างพ.ร.บ.ภูเก็ต เขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยวขึ้นมาจนแล้วเสร็จ

“เพื่อให้ประชาชนมีอำนาจในการออกกฎหมาย กำหนดบทบัญญัติต่างๆเอง กำหนดเทศบัญญัติต่างๆด้วยตนเอง และมีโอกาสที่จะหารายได้ด้วยตนเอง มีงบประมาณเป็นของตนเอง และบอร์ดบริหารที่จะเข้ามาพัฒนาภูเก็ตก็คือพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ต ส่วนหน่วยงานภาครัฐจะมีหน้าที่สนับสนุนการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตเท่านั้น โดยจะนำร่างดังกล่าวมารับฟังความคิดเห็น พร้อมกับเปิดตัวผู้สมัครส.ส.จังหวัดภูเก็ตของพรรคไทยสร้างไทย ในลำดับต่อไป” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวอีกว่า ภูเก็ตมีศักยภาพที่สามารถ ยกระดับรายได้จากการท่องเที่ยวจากปีละประมาณ 4แสนล้าน ขึ้นมาเป็น 1 ล้านล้านได้ โดยดึงนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ เข้ามาเป็นหลักในการสร้างรายได้ ซึ่งมั่นใจว่าสามารถหารายได้ตามเป้า เพราะมีช่องทางต่างๆมากมาย ทั้งการกระจายรายได้ท่องเที่ยวสู่ชุมชน หรือการสร้างภูเก็ต ให้เป็น World Class wellness ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้อีกมหาศาล หรือการสร้างภูเก็ตให้เป็นศูนย์กลางแห่งการศึกษา การสร้างภูเก็ตให้เป็นห้องรับแขกห้องทำงานแห่งภูมิภาค โดยเชื่อว่าภูเก็ตจะเป็นออฟฟิศที่ดีที่สุดของคนทั้งโลก ที่มา work from Phuket พร้อมพลิกโฉมจังหวัดภูเก็ตให้สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ภูเก็ตจะเป็นจังหวัดที่ไม่มีโลซีซั่นอีกต่อไป แต่จะมีเพียงไฮซีซั่นตลอด 12 เดือน

คุณหญิงสุดารัตน์ ตั้งใจจะปักธงจังหวัดภูเก็ตให้ได้ โดยเฉพาะการคัดเลือกผู้สมัคร ที่มีคุณภาพมาช่วยทำงาน ซึ่งจะเปิดตัวอีกครั้งผ่านกิจกรรมคาราวานสร้างไทย 77จังหวัด ขณะเดียวกันพรรคไทยสร้างไทยได้ทำสมาชิกในจังหวัดภูเก็ตครบทั้ง 3 เขตแล้ว พร้อมกับรับฟังเสียงของพี่น้องชาวจังหวัดภูเก็ต จนถึงขณะนี้ไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง

ดังนั้น พรรคไทยสร้างไทยมุ่งมั่นที่จะใช้จังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดนำร่อง จะทำให้สำเร็จทำให้เป็นรูปธรรม เป็นตัวอย่างของจังหวัดอื่นๆและภูมิภาคต่างๆต่อไป โดยเฉพาะการยกระดับจังหวัดภูเก็ตให้เป็นมหานครภูเก็ตเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว และจะไม่ใช่ภูเก็ตเพียงจังหวัดเดียวแต่พื้นที่ใกล้เคียง เช่นที่จังหวัดพังงา จังหวัดกระบี่ ซึ่งมีความเชื่อมโยงกัน จะได้รับการยกระดับตามไปด้วย