ส.ส.พท.พบทักษิณเรื่องส่วนตัว! “สุทิน” อ้างไม่เกี่ยวกับพรรค ไร้เหตุถูกยุบ

ส.ส.พท.พบทักษิณเรื่องส่วนตัว! “สุทิน” อ้างไม่เกี่ยวกับพรรค ไร้เหตุถูกยุบ

“สุทิน” อ้าง ส.ส.เพื่อไทย ตบเท้ากินข้าวพบ “ทักษิณ” ที่สิงคโปร์ เป็นเรื่องส่วนตัว ยันไม่กังวล เพราะไม่เกี่ยวกับพรรค ไร้เหตุถูกยุบ ฟันธง “ธรรมนัส-พรรคเล็ก” กดดันรัฐบาล บีบให้เหลือ 2 ทางเลือก แนะลาออกดีกว่ายุบสภา

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2565 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคราม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเล็กทานอาหารเที่ยงร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2565 เป็นการวัดพลังหรือไม่ว่า พรรคเล็กอาจแสดงพลังทางการเมือง แต่ที่แน่ ๆสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญส่วนตัวมองว่าเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ส.ส.กลุ่มนี้ไม่ร่วมสังฆกรรมกับรัฐบาล ส่วนประเด็นจะทำให้รัฐบาลอยู่ต่ออยากขึ้นหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับรัฐบาลจะรวบรวมเสียงได้มากน้อยแค่ไหน ถ้ากลุ่มนี้ออกไปแล้วยังมีเสียงสนับสนุนเพียงพอก็อยู่ต่อได้ แต่ถ้าคิดว่าหมิ่นเหม่รัฐบาลก็รู้คำตอบในตัวเองว่าจะทำอย่างไรต่อ แต่ส่วนตัวเชื่อ ปรากฎการณ์ เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ส่งผลให้เกิดการสั่นคลอน ในรัฐบาลอย่างหนักแน่นอน และไม่ขอออกความเห็นการรวมตัวครั้งนี้เป็นการเคลื่อนไหวเรียกกล้วยจากรัฐบาลหรือไม่ แต่ยืนยันสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการกดดันและสั่นคลอนรัฐบาล

เมื่อถามถึงกรณี นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยุบสภาเพราะไม่สามารถแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ นายสุทิน กล่าวว่า ถ้ามองแง่บวกเป็นความรู้สึกที่สะท้อนความเป็นจริงของสังคม เพราะสถานการณ์ในปัจจุบันถ้ารัฐบาลดันทุรัง ย่อมไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนนักลุงทุน และนานาชาติ ถ้ามองแง่ลบอาจเป็นเรื่องกดดันต่อรอง แต่อย่างไรก็ตามนอกจากยุบสภาแล้วการลาออกก็เป็นอีกทางออกหนึ่งที่น่าจะดีกว่าด้วยซ้ำ เพราะหากยุบสภาตอนนี้จะมีปัญหากฎหมายเลือกตั้งยังไม่สมบูรณ์

เมื่อถามถึง กรณีปรากฏภาพ ส.ส.พรรคเพื่อไทยจำนวนหนึ่ง ร่วมรับประทานอาการกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ สิงคโปร์ นำไปสู่การยื่นเรื่องร้องเรียน ป.ป.ช. นั้น นายสุทิน กล่าวว่า ตนไม่ได้ไปเดินทางไปเพราะติดภารกิจที่ประเทศไทย ส่วนใครเดินทางไปเป็นเรื่องส่วนตัวที่มีความรักความผูกพันธ์ไปเยี่ยมนายทักษิณ พร้อมยืนยันเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับพรรค พท.ไม่มีเหตุให้ต้องยุบพรรคและพรรค พท.ไม่กังวลในเรื่องนี้เพราะอธิบายได้ชัดเจนอยู่แล้ว