"สุรทิน" รับเป็นโต้โผ นัดพรรคเล็กกินข้าว ปัดรวมตัวต่อรอง

"สุรทิน" รับเป็นโต้โผ นัดพรรคเล็กกินข้าว ปัดรวมตัวต่อรอง

"สุรทิน" เผยเป็นคนนัด ส.ส.กลุ่มพรรคเล็ก กินข้าวพรุ่งนี้ ย้ำเป็นการกินข้าวปกติ ไม่มีการต่อรอง จ่อแถลงหลังร่วมมื้อเที่ยงเสร็จ ด้าน "พีรวิทย์" เชื่อ "ธรรมนัส" โผล่มาร่วมวง

         นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวยอมรับว่า ตนเป็นผู้นัดหมายพรรคเล็ก ให้รวมตัวทานอาหารกลางวันร่วมกัน ในวันที่ 11 มีนาคม เวลา 12.00 น. ที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9  เบื้องต้นมีผู้ตอบรับแล้ว 7-8 คนซึ่งอาจรวมถึงส.ส.กลุ่ม 16 ด้วย ทั้งนี้การประสานงานตนให้นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม เป็นผู้ประสาน

 

         "ยืนยันว่าการนัดรับประทานอาหารครั้งนี้ไม่ใช่การรวมตัวกันเพื่อแสดงพลัง หรือเรียกร้องอะไร หรือต่อรองอะไร เพราะยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ และหลังจากรับประทานอาหารและหารือร่วมกันแล้ว ผมจะแถลงท่าทีของกลุ่มพรรคเล็กเองว่าจะอยู่อย่างไร" นายสุรทิน กล่าว

         นายสุรทิน กล่าวว่า กลุ่มพรรคเล็กนัดรับประทานอาหาร่วมกันเป็นปกติอยู่แล้ว เพื่อพูดคุยเรื่องการเมือง เรื่องรัฐบาล และการนับเสียงของรัฐบาลว่าตอนนี้มีเท่าไร โดยสนใจมือของส.ส. มากกว่าจำนวน

 

         ขณะที่นายพีระวิทย์  กล่าวว่า การนัดหมายเป็นของพรรคเล็ก 7-8พรรค ประมาณ 10 คน นัดหารือกินข้าวกันเอง ซึ่งได้นัดกันมาตั้งแต่ก่อนปิดสมัยประชุมสภา  แต่เพิ่งมีเวลาว่างตรงกันในวันที่ 11 มีนาคม ตนยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการนัดหมายของร.อ.ธรรมนัส

 

          "การนัดหมายกินข้าวในหมู่พรรคเล็กเอง เพื่อหารือเรื่องการแก้กติกาเลือกตั้งเป็นบัตร 2ใบ ที่พรรคเล็กได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตามเมื่อร.อ.ธรรมนัสทราบว่า พรรคเล็กนัดหารือกินข้าวในวันดังกล่าว ได้โทรศัพท์มาสอบถาม จึงชี้แจงไปว่า พรรคเล็กนัดหมายกินข้าวกันจริง ซึ่งร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้รับปากจะมาร่วม  แต่ส่วนตัวเชื่อเกิน 80%ว่า ร.อ.ธรรมนัสจะมารับประทานอาหารกับพรรคเล็ก" นายพีรวิทย์ กล่าว