เช็คก่อนจ่าย ตร. เตือน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นตำรวจ หลอกโอนค่าปรับจราจร

เช็คก่อนจ่าย ตร. เตือน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นตำรวจ หลอกโอนค่าปรับจราจร

รองโฆษก ตร. เตือน มุขใหม่ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นตำรวจ ต่อสายตรงลวงค้างชำระค่าปรับ หลอกให้หลงเชื่อโอนเงินให้ แนะตรวจสอบใบสั่งออนไลน์ หรือสอบถามสายด่วน ต่างๆ

9 มีนาคม 2565 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเตือนประชาชนว่า ในช่วงที่ผ่านมา อาชญากรรมในรูปแบบของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ นอกจากจะแอบอ้างเป็นตำรวจหรือหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย และอ้างว่าบัญชีธนาคารของท่านมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ต้องโอนเงินมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หรืออ้างเอกสารราชการปลอมแล้ว 

ปัจจุบัน พบว่ารูปแบบของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้พัฒนาไปถึงการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์หลอกว่าท่านค้างชำระค่าปรับจราจร หากไม่ชำระตอนนี้จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เป็นเหตุให้มีพี่น้องประชาชนหลงเชื่อได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนว่า อย่าหลงเชื่อโอนเงินให้กับคนร้ายที่โทรศัพท์มาทวงถามให้ชำระค่าปรับจราจร เด็ดขาด

ทั้งนี้ ท่านสามารถตรวจสอบด้วยตนเองว่าท่านมีใบสั่งจราจรที่ค้างชำระค่าปรับหรือไม่ ผ่านทางเว็บไซต์ “ใบสั่งจราจรออนไลน์สำหรับประชาชน” https://ptm.police.go.th/ โดยท่านสามารถสมัครสมาชิกเพื่อ ตรวจสอบใบสั่ง โต้แย้งใบสั่ง และชำระค่าปรับ ได้โดยตรงผ่านทางเว็บไซต์ดังกล่าว

หากประชาชนท่านใดพบว่ามีคนร้ายแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลอกว่าท่านค้างชำระค่าปรับจราจร หรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใบสั่งจราจร สามารถแจ้งเบาะแสและสอบถามข้อมูลได้ที่ สายด่วนจราจร 1197 หรือ สายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง