เบื้องหลังปั่นข่าว “เสธ.” เสี้ยม“บิ๊กป้อม”

เบื้องหลังปั่นข่าว “เสธ.” เสี้ยม“บิ๊กป้อม”

แม้ไม่มีใครทราบได้ว่า สายสัมพันธ์ 3ป. "ป๊อก-ป้อม-ประยุทธ์" หลัง ร่วมโต๊ะอาหาร ที่บ้านป่ารอยต่อ จะดีขึ้นหรือไม่ แต่เกมขยี้รอยร้าวนี้ มีมาจากคนกันเอง และ "เสธ." ในไทยคู่ฟ้า

         ภาพพี่น้อง "3 ป." ร่วมโต๊ะรับประทานอาหารฝีมือ "เชฟป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พอเดาออกว่าภาพตั้งใจหลุด หวังสยบรอยร้าว สยบข่าวยุบสภา

 

         ความสัมพันธ์ของ "บิ๊กป้อม" กับ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม และ "บิ๊กป๊อก" พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ยังไม่กลับมาเหนียวแน่นเหมือนเดิม

 

         ดูเกมเสี้ยมของ “เฮียหนวด” ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ส.ส. อุตรดิตถ์ ปูดข่าวกลางสภา “บิ๊กป้อม”  จ้องเลื่อยขา “บิ๊กตู่”  อยากนั่งเก้าอี้ สร. 1 เสียเอง ทำเอา “บิ๊กป้อม” เดือดหนัก เพราะทิ่มแทงใจดำกันตรงๆ

เบื้องหลังปั่นข่าว “เสธ.” เสี้ยม“บิ๊กป้อม”

         แถม “เฮียหนวด” วิเคราะห์ไกลไปถึงการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ แบบลงมติ หลังเปิดสมัยประชุมสภาฯ ในวันที่ 22 พ.ค. “บิ๊กป้อม” อาจจะเดินเกมล้ม “บิ๊กตู่” อีกครั้ง เนื่องจากตัวของ “บิ๊กป้อม” คุมเสียงของพรรคพลังประชารัฐ และเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทย

         ว่ากันว่า “ทีมวงษ์สุวรรณ” ไม่เชื่อว่า “เฮียหนวด” จะหยิบฉวยเกมเสี้ยมดังกล่าวมาแฉกันกลางสภาฯ โดยไร้เงาของ “บิ๊กเนม” คอยหนุนหลัง หลังฉากจึงมีการต่อสายของเคลียร์กับคนสนิทของ “เฮียหนวด” สอบถามที่มาที่ไป แต่ไม่ได้คำตอบ จนต้องต่อสายไปสอบถาม “บิ๊กเนม” ขั้วฝ่ายค้าน แต่ก็ยังไร้คำตอบอยู่ดี

 

         “ทีมวงษ์สุวรรณ” หาข้อมูลทางลับ เพื่อป้อนให้กับ “บิ๊กป้อม” แต่ไม่มีคำตอบที่จะมาซับพอร์ตสมมุติฐานได้ ร้อนจน “บิ๊กป้อม” ต้องต่อสายโทรศัพท์สอบถาม “บิ๊กตู่” ด้วยตัวเอง ถามกันตรงๆเกมนี้ใครวางบิล คำตอบจาก “บิ๊กตู่” มีเพียง “บิ๊กป้อม” เท่านั้นที่รู้

เบื้องหลังปั่นข่าว “เสธ.” เสี้ยม“บิ๊กป้อม”

 

         ทว่าวงการการเมืองปิดกันไม่มิด มีข่าวปล่อยออกมาว่ามี “เสธ.บางคน” คอยกำกับการแสดง แจ้งประเด็นให้ “ผู้กำกับ” ของ “เฮียหนวด” ก่อนจะมีการเขียนบทให้ “เฮียหนวด” จัดหนัก “บิ๊กป้อม” ตอกย้ำจี้ใจดำปมแย่งเก้าอี้นายกฯจาก “น้องตู่”

 

         จนมีกระแสข่าวว่าที่ “บิ๊กป้อม” ลาประชุมครม. ก็เพราะไม่อยากเจอ “บิ๊กตู่” และไม่อยากเจอ “เสธ.บางคน” ที่คอยกำกับการแสดง.