ปชป.ขอบคุณรัฐสภารับหลักการ 2 ร่าง กม.ลูก ขอในชั้น กมธ.พิจารณารอบคอบ

ปชป.ขอบคุณรัฐสภารับหลักการ 2 ร่าง กม.ลูก ขอในชั้น กมธ.พิจารณารอบคอบ

รองโฆษก ปชป. ขอบคุณรัฐสภา รับหลักการ “กฎหมายลูก” พ.ร.ป.เลือกตั้งฯ-พรรคการเมือง ทั้ง 2 ฉบับ ขอในชั้น กมธ.ต้องพิจารณารอบคอบ สร้างการยอมรับจากทุกฝ่าย นำไปสู่การเลือกตั้งที่ทุกคนยอมรับ

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2565 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวขอบคุณสมาชิกรัฐสภาทุกคนที่ช่วยกันผลักดันให้ ร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง  ผ่านการพิจารณาในชั้นรับหลักการไปได้ด้วยดี ซึ่งเป็นการแก้ไขให้สอดคล้องกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้ผลักดันเป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้นจากปัจจุบัน ดังนั้นการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะสำเร็จสมบูรณ์ได้ก็ต่อเมื่อการแก้ไขกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญได้ผ่านไปได้ด้วยความเรียบร้อยด้วย

นายอัครเดช กล่าวอีกว่า ตนในฐานะที่เป็นรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และคณะกรรมาธิการในการพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ชุดนี้ด้วย ก็คาดหวังว่าการประชุมคณะกรรมาธิการจะมีความราบรื่น ทุกส่วนจะได้ร่วมกันพิจารณากฎหมาย 2 ฉบับนี้ด้วยความเรียบร้อย เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งที่ทุกคนคาดหวังว่าจะเป็นทางออกให้กับประเทศและเป็นที่ยอมรับของทุกคนทุกฝ่าย

“ร่าง พ.ร.ป.ทั้ง 2 ฉบับนี้ มีความเห็นที่หลากหลาย เมื่อเช้าสู่ชั้นกรรมาธิการคงต้องทำงานหนัก และคิดว่าทางกรรมาธิการจะได้นำความเห็นของสมาชิกรัฐสภานำมาพิจารณาได้อย่างครบถ้วน เพื่อให้กฎหมายได้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งที่ทุกคนยอมรับ” รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว