รัฐสภา ถกร่างกฎหมายลูกยาว12ชั่วโมง "พรเพชร​" สั่งพัก ประชุมต่อพรุ่งนี้

รัฐสภา ถกร่างกฎหมายลูกยาว12ชั่วโมง  "พรเพชร​" สั่งพัก ประชุมต่อพรุ่งนี้

รัฐสภา ใช้เวลาพิจารณาร่างพ.ร.ป.ที่ใช้เลือกตั้ง วันแรกยาว 12 ชั่วโมง นัดถกต่อพรุ่งนี้ ต่อร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง

          เมื่อเวลา 21.35 น. นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมรัฐสภา ซึ่งพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่...) พ.ศ....   ได้สั่งให้พักการประชุม หลังจากที่ให้ผู้เสนอร่างพ.ร.ป. นำเสนอเหตุผลและหลักการ ทั้ง 6 ฉบับและให้ สมาชิกรัฐสภาอภิปรายแสดงความคิดเห็น พร้อมนัดประชุมต่อในวันที่  25 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00 น. 

 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการพักประชุมช่วงการอภิปรายของนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นั้นมีเหตุที่ทำให้ถูกประท้วง จากนายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากเนื้อหาการอภิปรายได้เปรียบเทียบเนื้อหาของร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองฉบับที่พรรคก้าวไกลเสนอ กับฉบับที่พรรคร่วมรัฐบาลเสนอ  แต่นายพรเพชร ได้วินิจฉัยว่าให้นายพิจารณ์อภิปรายต่อโดยอยู่ในกรอบของร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการพิจารณาของรัฐสภา ต่อร่างพ.ร.ป. ที่ใช้ในการเลือกตั้ง วันแรก ได้ใช้เวลารวม 12 ชั่วโมง และสามารถลงมติรับหลักการ ร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ที่เสนอ  4 ฉบับได้ พร้อมตั้งกมธ. พิจารณา ซึ่งได้นัดประชุมนัดแรกวันที่ 1 มีนาคม เวลา 10.00 น. ที่รัฐสภา.