“นายกฯ” ติดตามวิกฤติ “รัสเซีย-ยูเครน” สั่งทุกหน่วยดูผลกระทบ-บรรเทา ปชช.

“นายกฯ” ติดตามวิกฤติ “รัสเซีย-ยูเครน” สั่งทุกหน่วยดูผลกระทบ-บรรเทา ปชช.

“โฆษกรัฐบาล” เผย “นายกฯ” ติดตามสถานการณ์วิกฤติ “รัสเซีย-ยูเครน” ใกล้ชิด ย้ำทุกส่วนราชการ “พลังงาน-พณ.-คลัง” ดูผลกระทบ กำหนดแผน-มาตรการรองรับ บรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2665 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ติดตามสถานการณ์วิกฤติรัสเซีย-ยูเครน โดยย้ำทุกส่วนราชการ โดยเฉพาะกระทรวงพลังงาน กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการคลัง

นายธนกร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานส่งเสริมการลงทุน (BOI) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ติดตามผลกระทบต่อประเทศไทยจากการสู้รบ โดยเฉพาะราคาพลังงาน น้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ สินค้าโภคภัณฑ์ที่สำคัญ รวมทั้งผลกระทบจากเงินเฟ้อและอัตราแลกเปลี่ยนที่อาจผันผวนและมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้มีผลต่อราคาสินค้าภายในประเทศที่อาจมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องกำหนดแผนและมาตรการรองรับ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้น้อยที่สุด และขอให้ทุกคนติดตามข่าวสารทั่วโลก เพื่อวางแผนชีวิตและปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์โลกเช่นกัน