"นายกฯ" รูดซิบปากงดตอบคำถามสื่อ 4 ปมร้อน

"นายกฯ" รูดซิบปากงดตอบคำถามสื่อ 4 ปมร้อน

“พล.อ.ประยุทธ์” ไม่ตอบคำถามสื่อ หลังเกิดประเด็น กัญชา-กัญชง จนมีกระแสข่าว "ภูมิใจไทย" ตั้งเงื่อนไขถอนตัว-การมาเยือนนายกฯมาเลเซีย-ค้ามนุษย์โรฮิงญา-แก้กฎหมายลูก

22 ก.พ.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เพียงแค่ทักทาย “สวัสดีจ้ะ” แล้วรีบเดินไปยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทันที

จากนั้นเวลา 14.30 น.นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุม โดยนายธนกรระบุว่า วันเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรีไม่มีคำตอบจากคำถามของสื่อมวลชน

ทั้งนี้ สื่อมวลชนได้ตั้งคำถาม ว่า นายกรัฐมนตรีมองอย่างไรต่อกรณีที่ส.ส.พรรคภูมิใจไทยยกเรื่องการออกกฎหมายกัญชา-กัญชง มาเป็นเงื่อนไขในการจะอยู่ต่อหรือถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล

นอกจากนี้ยังมีคำถามกรณีที่นายกรัฐมนตรีมาเลเซียจะเดินทางมาเยือนประเทศไทยในวันที่ 24-25 ก.พ.นี้ จะหยิบยกเรื่องใดมาหารือกับผู้นำมาเลเซียในครั้งนี้บ้าง และมีความกังวลหรือไม่ว่าจะมีการก่อเหตุความไม่สงบในชายแดนภาคใต้เพื่อสร้างประเด็นในช่วงที่ผู้นำมาเลเซียอยู่ระหว่างการเยือนไทย

 สำหรับประเด็นการเมือง ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล พยายามเชื่อมโยงข้อมูล การค้ามนุษย์โรฮิงญา ว่า 3 ป. มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ จะชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างไร ถ้าไม่ใช่จะดำเนินการทางกฎหมายไหม และคำถามว่า นายกรัฐมนตรีมองการแก้ไขกฎหมายลูกอย่างไร หลัง พรรคเพื่อไทยสอดไส้ ปลดล็อกคนนอกชี้นำพรรค