“สนธิรัตน์”ชี้สถานการณ์การเมืองไม่มั่นคง-พร้อมสู้ทุกสนามเลือกตั้ง

“สนธิรัตน์”ชี้สถานการณ์การเมืองไม่มั่นคง-พร้อมสู้ทุกสนามเลือกตั้ง

“สนธิรัตน์”ชี้สถานการณ์การเมืองไม่มั่นคง หลังนิด้าโพลเผยประชาชนต้องการให้ยุบสภา ลั่นพร้อมสู้ทุกสนามเลือกตั้ง ลงพื้นที่จ.กาญจนบุรี มั่นใจกวาด ส.ส. 5 ที่นั่ง

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ลงพื้นที่บ้านบ้านเกิด จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ตนในฐานะที่เป็นคนเมืองกาญจน์โดยกำเนิด จึงเข้าใจภูมิทัศน์ของพื้นที่ ระบบเศรษฐกิจ สังคม และความต้องการของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี และมีความพร้อมอย่างแน่นอนที่จะหาคนดีมีฝีมือมาพัฒนาบ้านเกิด  ซึ่งขณะนี้มีทั้งคนหน้าเก่าและหน้าใหม่ ต่างเสนอตัวเข้ามาร่วมทำงานกับพรรคอย่างมากมาย เพราะมั่นใจว่าพรรคสร้างอนาคตไทยจะสามารถทำประโยชน์และถูกใจประชาชนชาวกาญจนบุรีมากที่สุด

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา ผู้ที่เหมาะสมที่จะส่งลงสนามเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดกาญจนบุรีทั้ง 5 เขต ซึ่งต้องเป็นคนที่มีทั้งความสามารถ ประสบการณ์ และอุดมการณ์เดียวกันกับพรรค ที่สำคัญต้องเป็นคนที่พี่น้องชาวจังหวัดกาญจนบุรีให้ความไว้วางใจเข้ามาทำหน้าที่แทน ซึ่งมั่นใจว่า พรรคจะสามารถกวาดที่นั่ง ส.ส.ได้ 4-5 ที่นั่งอย่างแน่นอน
 

นายสนธิรัตน์ กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันว่า การเมืองในขณะนี้ไม่มีความมั่นคง และยิ่งเมื่อได้อ่านข้อมูลผลสำรวจความเห็นของประชาชนจากนิด้าโพล ที่ส่วนใหญ่ต้องการให้มีการยุบสภา ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ประชาชนไม่มั่นใจในการทำงานของรัฐบาลและสภาผู้แทนราษฎร ดังนั้นในฐานะพรรคการเมืองจึงต้องเตรียมความพร้อมต่อทุกความเปลี่ยนแปลง

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมสู้ในสนามเลือกตั้ง จริงจังหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า “ถ้าไม่สู้จริง คงไม่ก่อตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา แต่ปัญหาที่ต้องมาขบคิดคือ พรรคเราจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนได้มากที่สุดอย่างไร”
 

ส่วนทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจในจังหวัดกาญจนบุรีนั้น ตนมองว่าจังหวัดกาญจนบุรีมีจุดแข็งด้านเศรษฐกิจที่ครบวงจรทั้งการท่องเที่ยว การเกษตร อุตสาหกรรม และการค้าขายชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน พรรคจึงมองภาพรวมการพัฒนาที่เป็นห่วงโซ่เศรษฐกิจที่ต่อยอดและสนับสนุนกันทั้งระบบเพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน

นอกจากนี้ พรรคยังมีการศึกษาปัญหาเรื่องที่ดินทำกินและเอกสารสิทธิ์ครอบครอง ที่เป็นปัญหาสะสมมายาวนาน โดยจะมีการตั้งคณะทำงานมาศึกษาข้อเท็จจริงและวางแนวทางการแก้ปัญหา เพื่อหาทางออกที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องชาวกาญจนบุรีอย่างดีที่สุด