“นิพนธ์”มองเสถียรภาพรัฐบาลเดินหน้าต่อได้-ทุกพรรครับผิดชอบศึกซักฟอก

“นิพนธ์”มองเสถียรภาพรัฐบาลเดินหน้าต่อได้-ทุกพรรครับผิดชอบศึกซักฟอก

“นิพนธ์”มองเสถียรภาพรัฐบาลเดินหน้าต่อได้-ทุกพรรครับผิดชอบศึกซักฟอก กำชับ ส.ส. ประชาธิปัตย์ ร่วมประชุมสภาฯทุกครั้ง

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงกรณีความคืบหน้า การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ชี้แจงไปแล้วก่อนหน้านี้ และกำหนดการจะเป็นไปตามเดิม
 

ขณะที่เสถียรภาพของรัฐบาล มีความน่าเป็นห่วงอะไรหรือไม่เนื่องจากมีเหตุสภาล่มบ่อยครั้ง นายนิพนธ์ ระบุว่า เรื่องประชุมสภาเป็นหน้าที่ของส.ส.ที่จะต้องช่วยกันรับผิดชอบ ในเรื่องของการประชุมสภาองค์ประชุมต้องช่วยกันดูแล ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการกำชับอะไรหรือไม่นั้น นายนิพนธ์ ระบุว่า ได้มีการกำชับส.ส. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทุกครั้งที่มีการประชุมพรรคก็ได้มีการกำชับอยู่ทุกครั้ง
 

ส่วนการที่ 21 ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งนำโดยร้อยเอกธรรมนัสพรหมเผ่า ส.ส.พะเยา  ย้ายไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย  นายนิพนธ์ ระบุว่าเป็นเรื่องภายในของพรรค ก็ว่ากันไป แต่ละพรรคต้องไปดูแลกันเอง เชื่อว่าหากทุกพรรคดูแลความเรียบร้อย เสถียรภาพของรัฐบาลก็จะไม่มีปัญหา

ทั้งนี้นายนิพนธ์ ระบุว่า เสถียรภาพของรัฐบาลยังสามารถเดินหน้าต่อไปได้อยู่ และยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อยู่ ส่วนจะผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่นั้นก็ต้องช่วยกัน ทุกพรรคต้องมีความรับผิดชอบร่วมกัน