"สร้างอนาคตไทย" เจาะอีสาน เปิดตัว "วิชัย ราชานนท์" ชิงส.ส.ขอนแก่น

"สร้างอนาคตไทย" เจาะอีสาน เปิดตัว "วิชัย ราชานนท์" ชิงส.ส.ขอนแก่น

“สร้างอนาคตไทย” มุ่งเจาะพื้นที่อีสาน เปิดตัว "วิชัย ราชานนท์" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น "สนธิรัตน์" เผย "สมคิด" สเปค "แคนดิเดตนายกฯ" ของพรรค

ที่โรงแรม Pullman จ.ขอนแก่น นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วยนายสุพล ฟองงาม ขุนพลภาคอีสาน และนายวัชระ กรรณิการ์ กรรมการประสนงานพรรคฯ ร่วมพบปะพูดคุยเครือข่ายผู้ร่วมอุดมการณ์สร้างอนาคตไทย ภาคอีสาน อาทิ นายชัยมงคล ไชยรบ นายวิริยะ ทองผา เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค พร้อมเปิดตัวนาวาอากาศเอก วิชัย ราชานนท์ อดีตนักมวยสากลสมัครเล่น เคยคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันโอลิมปิก เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น 

 

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เป็นความตั้งใจมาร่วมพิธีฌาปนกิจภรรยาของนายจำลอง ภูนวนทา และมาแสดงความเสียใจ ให้กำลังใจนายจำลอง และถือโอกาสมาพบปะพูดคุยกับเครือข่ายผู้ร่วมอุดมการณ์สร้างอนาคตไทยภาคอีสานถึงแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาตร์ของพรรค ซึ่งขณะนี้พรรคเร่งทำงานเชิงพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อสรรหาผู้สมัครที่มีอุดมการณ์เดียวการกับพรรคมาร่วมสร้างอนาคตประเทศไทยไปด้วยกัน ซึ่งขณะนี้ได้มีการทาบทามนายจำลองเข้ามาร่วมเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ด้วย

ส่วนความคืบหน้าในการวางตัวผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ภาคอีสานนั้น เนื่องจากพรรคมองว่าในพื้นที่ภาคอีสานเป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญไม่ใช่แค่จำนวนผู้สมัครและประชากร แต่พรรคยังมองถึงศักยภาพของภูมิภาคที่หากขับเคลื่อนให้เกิดการพลิกฟื้นด้านเศรษฐกิจได้จะมีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศได้ ซึ่งพรรคตั้งใจและให้ความสำคัญในการสรรหาผู้สมัครที่ดีที่สุด ที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงและร่วมพัฒนาภาคอีสานไปด้วยกัน

โดยในโอกาสนี้ นายสนธิรัตน์ ได้เปิดตัวนาวาอากาศเอกวิชัย ราชานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดขอนแก่น

นอกจากนี้ นายสนธิรัตน์ ยังได้ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ว่าเป็นแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ โดยนายสนธิรัตน์ ปฏิเสธตอบคำถาม เพียงแต่ระบุว่า นายสมคิด เป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในข่ายมีคุณสมบัติเป็นแคนดิเดตนายกของพรรคฯ ท่านรับทราบแนวทางการทำงานการเมืองของพวกตน แต่ยังไม่ได้ตอบรับในเรื่องแคนดิดเดตนายกฯ

ด้านนาวาอากาศเอกวิชัย กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเป็นผู้สมัครของพรรคสร้างอนาคตไทยว่าเนื่องจากขณะนี้ได้มองเห็นปัญหาด้านเศรษฐกิจของบ้านเมืองเป็นหลักสำคัญ บวกกับที่ตนมีความมั่นใจในทีมเศรษฐกิจและแกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรคฯ ทั้งนายอุตตม สาวนายน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่จะร่วมแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้บ้านเกิดของตนรวมถึงของประเทศได้ จึงได้ตัดสินใจหวนคืนสู่วงการเมืองอีกครั้ง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรับใช้บ้านเกิด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตั้งใจว่าจะไม่เล่นการเมืองอีกแล้ว ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ตนมีความมั่นใจว่าจะต้องทำได้