“ดร.เอ้” ไม่ท้อ! ขอกำลังใจหลังโดนสอบรวยผิดปกติ ลั่นทำการเมืองสร้างสรรค์

“ดร.เอ้” ไม่ท้อ! ขอกำลังใจหลังโดนสอบรวยผิดปกติ ลั่นทำการเมืองสร้างสรรค์

“ดร.เอ้” ลั่นไม่ท้อ อยากเห็นการเมืองแบบใหม่อย่างสร้างสรรค์ ตั้งใจเปลี่ยน กทม.เป็นเมืองแห่งความสุข ขอกำลังใจ ปชช. หลังโดน กมธ.ป.ป.ช.สอบปมรวยผิดปกติ ย้ำไม่ปฏิเสธการโดนตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2565 ที่ เคหะแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ “ดร.เอ้” ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ ภายหลังร่วมกิจกรรม “จุรินทร์ ออนทัวร์” กับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี ว่า ขอบคุณพี่น้องประชาชน ไม่เฉพาะแต่คนกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่เป็นพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ที่ส่งกำลังใจมาให้กับตนทุกช่องทาง เพื่อบอกว่า “ห้ามท้อ” 

“ท้อไม่ได้หรอกครับ เพราะกล้าอาสาออกมาวันนี้ ไม่ได้ออกมาทำเพื่อตัวเอง เพราะถ้าทำเพื่อตัวเองมาเจออะไรแบบนี้คงกลับบ้านดีกว่า แต่เพราะวันนี้อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงในประเทศไทย อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงในเมือง ในกรุงเทพฯ และอยากเห็นชีวิตของลูกหลาน ชีวิตของพ่อแม่ คนกรุงเทพฯ ดีขึ้น ผมไม่ท้อครับ” นายสุชัชวีร์ กล่าว 

นายสุชัชวีร์ กล่าวอีกว่า ตนอยากขอกำลังใจ และขอความเป็นธรรม ซึ่งมิได้มอบให้กับตนเท่านั้น แต่ขอให้เป็นกำลังใจให้กับคนรุ่นตน รุ่นน้อง ที่เขามีความพร้อม มีความสามารถ มีความรู้ ที่พวกเขาจะได้ออกมาช่วยบ้านเมือง ช่วยดูลูกหลานของพี่น้องประชาชน ไม่ใช่เมื่อมีใครมีความกล้า มีความพร้อม พอออกมาอาสาตัว ก็ถูกสกัดโดยวิถีทางการเมืองแบบเดิม 

ผมอยากเห็นการเมืองแบบใหม่ แบบสร้างสรรค์ เหมือนผมอยากเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองที่เราเชิดหน้าชูตา เป็นเมืองแห่งความสุขของเราได้จริง” นายสุชัชวีร์ กล่าว

“ดร.เอ้” ไม่ท้อ! ขอกำลังใจหลังโดนสอบรวยผิดปกติ ลั่นทำการเมืองสร้างสรรค์

เมื่อถามว่าจากนี้จะมีการปรับรูปแบบการหาเสียงหรือไม่ และจากผลโพลที่ผ่านมาดูเหมือนจะลดลง “ดร.เอ้” กล่าวว่า โพลนั้นเราดูไว้เพื่อเป็นพลังบวก จะว่าไปแล้วโพลที่กำลังตามอยู่นี้ทำให้ตนและทีมงานต้องขยันมากกว่าเดิม ทุ่มเทมากกว่าเดิม ขยันอธิบายว่า เราเคยทำอะไรมาแล้วบ้าง และเราตั้งใจจะเปลี่ยนชีวิตพวกเขา เปลี่ยนเมืองอย่างไร ทำให้เราต้องขยันลงพื้นที่ทุกวัน

“วันนี้ลงพื้นที่มาแล้ว 20 เขต ไม่ได้ลงไปหาเสียงแต่เป็นการลงไปหาหนทางเพื่อแก้ปัญหาให้คนกรุงเทพฯ จริงๆ โดยเฉพาะปัญหาซ้ำซาก ปัญหาที่ถึงเวลาที่จะต้องได้ผู้ว่าฯ มาวางรากฐาน เพื่อส่งมอบกรุงเทพฯ ให้ลูกหลานในอนาคตต่อไป ตรงนี้จึงทำให้เรายิ่งต้องขยันมากขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ” นายสุชัชวีร์ กล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากการลงพื้นที่ 20 เขต ได้รับเสียงสะท้อนอย่างไรบ้างนั้น นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนได้รับเสียงสะท้อนดีมาก ดีกว่าที่คิด เพราะตนมีข้อเสียเปรียบเนื่องจากเพิ่งประกาศตัวมาไม่ถึง 2 เดือน ในอดีตมีคนรู้จักเพียงกลุ่มหนึ่ง แต่ในหลายกลุ่มอาจไม่เคยได้ยินชื่อ “พี่เอ้” “ดร.เอ้” “อาจารย์เอ้” “สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์” เป็นใคร แต่หลังจากลงพื้นที่ไปแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคุณพ่อ คุณแม่ น้องๆ รู้จัก และให้การต้อนรับอย่างดี ประทับใจมาก และเป็นกำลังใจให้ตนเดินหน้าต่อไปมากขึ้นๆ 

ส่วนที่มีข่าวว่า กมธ. ป.ป.ช. ของสภาจะเชิญให้เข้าชี้แจงนั้น  นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่เห็นข้อมูลดังกล่าว พร้อมกับย้ำว่า วันนี้ตั้งใจเป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องการพร้อมรับการตรวจสอบ และไม่ปฏิเสธการตรวจสอบ ซึ่งเมื่อวานนี้ตนได้ไปยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ซึ่งเป็นองค์กรอิสระภายใต้รัฐธรรมนูญ และมีอำนาจหน้าที่ตรง เพื่อขอให้ได้ตรวจสอบตน เพราะมีความเชื่อมั่นในความเป็นธรรมและกระบวนการตรวจสอบของ ป.ป.ช.