2 ส.ส.ก้าวไกลปัดร่วม “กลุ่ม 16” โดน “เต้” เหมารวม เติมชื่อหวังให้คนครบ

2 ส.ส.ก้าวไกลปัดร่วม “กลุ่ม 16” โดน “เต้” เหมารวม เติมชื่อหวังให้คนครบ

“ณัฐชา-หมอวาโย” งง! โดน “เต้ มงคลกิตติ์” เหมารวมก่อตั้ง “กลุ่ม 16” ปฏิเสธลั่นไม่เป็นความจริง เชื่อแค่เติมชื่อหวังให้จำนวนครบ ซัดเป็นการรวมคนต่อรองผลประโยชน์ เล่นการเมืองแบบเก่า ด้อยค่า ส.ส.

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2565 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายแพทย์วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าทั้งสองได้เข้าร่วมกลุ่ม 16 กับพรรคเล็ก ที่นำโดยนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ 

นายณัฐชา กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงและไม่เคยมีการพูดคุยกับกลุ่มพรรคเล็กเลย มองว่าที่มีการนำชื่อไปแอบอ้างคงเป็นเพียงการเพิ่มจำนวนของกลุ่มเพื่อใช้ในการต่อรอง ไม่ทราบว่าคนที่นำรายชื่อให้นั้น เมื่อคืนนี้ฝันถึงตนหรืออย่างไร หรือนำชื่อไปใส่เพราะรู้จักกัน เพื่อให้ครบจำนวน 16 คน เหมือนกลุ่มในอดีต เพื่อหวังจะยิ่งใหญ่บ้าง ยืนยันว่า ยังคงเป็นโฆษกพรรคก้าวไกล ยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคก้าวไกล ไม่เคยคิดเข้าร่วมแนวทางของพรรคอื่นแน่นอน  แต่ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการที่รู้จักกันแล้วจะนำชื่อไปใส่หรืออนุมานว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน

ขณะที่ นายแพทย์วาโย กล่าวว่า เมื่อเช้านายมงคลกิตติ์ เดินมาขอโทษตน ตอนนั้นก็ยังงงอยู่ว่าให้ข่าวพาดพิงเรื่องอะไร และเพิ่งมาทราบในภายหลัง จึงมองว่าการใช้วิธีการที่พยายามรวมคนเพื่อต่อรองเป็นการเมืองแบบเก่า มักจะเกิดขึ้นในช่วงที่ใกล้จะมีอุบัติเหตุทางการเมือง 

"การมาสร้างมูลค่าให้ตนเองเพื่อการต่อรอง ตนคิดว่าการทำแบบนี้ เป็นการด้อยค่าของนักการเมือง เป็นการด้อยค่า ส.ส. ทำให้ประชาชนรู้สึกว่าการเป็นนักการเมืองและส.ส. เอาแต่นั่งจับกลุ่มคุยอะไรกันก็ไม่รู้ นั่งจับกลุ่มเพื่อต่อรองผลประโยชน์ แบบนี้ตนรู้สึกว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ค่อยดีกับประชาชน และยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีมูลความจริง" นายแพทย์วาโย กล่าว

อย่างไรก็ดีทั้งนายณัฐชา และนายแพทย์วาโย ยืนยันว่า ไม่คิดจะดำเนินการฟ้องร้องเพราะไม่ได้สร้างความเสียหายอะไรมาก และแนวทางที่กลุ่มได้ออกมาแถลงก็สอดคล้องกับแนวทางของพรรคฝ่ายค้านอยู่แล้ว นั่นก็คือให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยุบสภา และคืนอำนาจให้กับประชาชน