“เท่าพิภพ” ขอบคุณ “ภท.-ปชป.-กลุ่มธรรมนัส” หนุน หวังรอบหน้าเทคะแนนให้อีก

“เท่าพิภพ” ขอบคุณ “ภท.-ปชป.-กลุ่มธรรมนัส” หนุน หวังรอบหน้าเทคะแนนให้อีก

“เท่าพิภพ” ขอบคุณกลุ่ม ส.ส. “ภูมิใจไทย-ปชป.” พ่วงก๊วน “เศรษฐกิจไทย” โหวตหนุน ไม่เห็นด้วยส่ง ร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ให้ ครม. หวังว่ารอบหน้าเทคะแนนให้อีก ด้าน “ธรรมนัส” เฉลยเหตุเห็นด้วย เพราะร่าง กม.มีประโยชน์กับประชาชน รากหญ้าได้ลืมตาอ้าปาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2565 นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ในฐานะผู้เสนอร่างพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ.... (ร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตอนหนึ่งว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ "ไม่เห็นด้วยกับการอุ้ม" เมื่อวานนี้ (9 ก.พ. 2565) ทั้งพรรคเพื่อไทย ที่ช่วยอภิปรายสนับสนุนสะท้อนปัญหาพี่น้องในพื้นที่และโหวตให้ 

“ผมกราบขออภัยดราม่าด้วย ไม่ได้มีความตั้งใจเเบบนั้นจริง ๆ รักพี่ ๆ เเละขอบคุณที่สอนงานสภาเเละเคล็ดลับในการทำพื้นที่ให้กับน้องคนนี้ หลาย ๆ ท่านในคนภูมิใจไทย เดอะเเก๊ง พี่โต้ง พี่เเบ็ท พี่เเชมป์ หลาย ๆ ท่านในพรรคประชาธิปัตย์ ที่อภิปรายให้ความเห็นทั้งเห็นด้วยไม่เห็นด้วย เเละก็ลงมติ ไม่เห็นด้วยให้ผม ก๊วนธรรมนัส พรหมเผ่า พรรคเศรษฐกิจไทย ที่เทคะเเนนให้ หวังว่ารอบหน้าจะได้รับการสนับสนุนจากพวกท่านอีก” นายเท่าพิภพ ระบุ

ขณะเดียว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีนี้เช่นกันเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมาว่า อะไรที่เป็นผลประโยชน์ ของพี่น้องประชาชน ผมจะทำและจะทำอย่างไม่ลังเล สิ่งที่ผมทำวันนี้ก็เพื่อผลประโยชน์ ของประชาชนรากหญ้าหรือผู้ประกอบการสุราพื้นบ้าน ให้สามารถมีโอกาสที่จะเติบโตลืมตาอ้าปากกับเค้าได้บ้าง ไม่ใช่มีเพียงนายทุนที่มีโอกาสที่จะเติบโตแบบผูกขาด

“วันนี้สมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย จึงตัดสินใจเห็นด้วยกับร่างกฏหมายสุรา ที่ไม่ต้องกลับไปที่ ครม. อีกครั้งเพราะผมมองว่าทั้งๆที่เราก็รู้ว่าสิ่งนี้อาจจะทำให้พี่น้องชาวบ้านตาดำๆได้ลืมตาอ้าปากได้ แล้วเราจะดึงโอกาสของพี่น้องประชาชนไว้ทำไม ผมเชื่อว่าวันนี้ผมและพี่น้อง พรรคเศษรฐกิจไทย ได้ทำตามที่ผมได้พูดและสัญญากับพี่น้องประชาชนว่าเราจะเอาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้งครับ” ร.อ.ธรรมนัส ระบุ