"กมธ.คมนาคมฯ" ห่วงกฎหมายคดีจราจร ไม่คืบ เร่งแจ้ง "วุฒิสภา" ติดตาม

"กมธ.คมนาคมฯ" ห่วงกฎหมายคดีจราจร ไม่คืบ เร่งแจ้ง "วุฒิสภา" ติดตาม

"นิกร" ห่วง ร่างกฎหมายวิธีพิจารณาคดีจราจร คลอดไม่ทัน ก่อนสิ้นสุดเวลาตามบทเฉพาะกาลของรธน. เร่งทำหนังสือถึง ประธานวุฒิสภา ให้เร่งรัดติดตาม

          นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) คมนาคม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่าที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องเกี่ยวเนื่องกับอุบัติเหตุทางถนนที่เกิดมากจากปัญหาการบังคับใช้กฏหมายเรื่องการตรากฎหมายว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีจราจร  ที่กมธ.ถือว่าเป็นกฏหมายการปฏิรูปประเทศที่สำคัญ แต่ปัจจุบันพบว่ายังทำไม่แล้วเสร็จตามกำหนดเวลาและแผนงาน โดยทางผู้แทนเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมผู้รับผิดชอบกฏหมายนี้ได้แจ้งให้ทราบว่า ร่างกฏหมายดังกล่าวได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมของคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม เมื่อเดือนตุลาคม2564 ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างรับฟังความเห็น          
 

         นายนิกร กล่าวด้วยว่าตนขอให้เร่งรัดโดยด่วนเพราะขณะนี้เวลาของการดำเนินการตามแผนปฏิรูปประเทศตามรัฐธรรมนูญภายใต้การกำกับติดตามจากวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญ ในบทเฉพาะกาลมาตรา270 กำลังจะสิ้นสุดลง ดังนั้นตนจะทำหนังสือแจ้งไปยังนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เพื่อขอความอนุเคราะห์เร่งรัดกฏหมายดังกล่าวให้ทันการปฏิรูปประเทศ อันจะเป็นมาตรการการลดอุบัติเหตุทางถนนสำคัญที่ตนพยายามผลักดันมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2546รวมเป็นเวลากว่า19ปีแล้ว.