"อนุพงษ์" ระบุ ไม่มีเจตนาเบี้ยวกระทู้ถามสด ของสภาฯ

"อนุพงษ์" ระบุ ไม่มีเจตนาเบี้ยวกระทู้ถามสด ของสภาฯ

"อนุพงษ์" แจงเหตุไม่มาร่วมตอบกระทู้ถามสดของ "ส.ส.เพื่อไทย" สัปดาห์ที่แล้ว เพราะไม่ทราบ ยืนยันไม่มีเจตนาเบี้ยว - พร้อมให้ความสำคัญ

         พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร  ช่วงกระทู้ถามสด ซึ่งเป็นการตั้งถามของนายพัฒนา สัพโส ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ที่ถูกเลื่อนมาจากการประชุมสภาฯ​สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้ชี้แจงเหตุผลที่ไม่ได้ร่วมตอบกระทู้ถามสด ตอนหนึ่งว่า  สัปดาห์ที่แล้วตนมีกำหนดการสำคัญที่ต้องไปร่วมงาน มีกำหนดการล่วงหน้าชัดเจน ต้องเข้าตรวจ ATK ในเวลา 07.00 น. และต้องนั่งรอในสถานที่ที่จัดไว้ให้ โดยไม่มีเครื่องมือสื่อสารและผู้ติดตาม มาทราบภายหลังว่ามีการตั้งกระทู้ถามช่วงประมาณ 09.00-10.00 น. แต่ทางกระทรวงมหาดไทย เมื่อทราบก็แจ้งอัตโนมัติไปยังรัฐมนตรีช่วยฯ เพราะติดต่อตนไม่ได้เลย 

           รมว.มหาดไทย กล่าวด้วยว่า ปกติการมอบหมายให้รัฐมนตรีช่วยฯ มาตอบกระทู้จะพิจารณาว่าเกี่ยวข้องหรือมีประสบการณ์หรือไม่ โดยประเด็นเรื่องท้องถิ่นเกี่ยวข้องกับนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ทางสำนักงานรัฐมนตรีช่วยฯจึงรับไป แต่ขณะนั้นตนไม่ทราบเรื่อง

 

          "ดังนั้นการระบุว่ามอบหมายโดยไม่ดูใคร ผมคงต้องไปหาวิธีแก้ไขตรงนี้ว่าถ้าเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้จะแก้ปัญหาอย่างไร แต่บังเอิญนายนิพนธ์ ต้องเดินทางเวลา 10.30 น.และผมมีกำหนดเข้าพิธีเวลา 10.00 น. การมาตอบกระทู้เวลา 10.30 น. ก็ไม่ทัน ซ้ำร้ายคือไม่รู้ ไม่ทราบ และทุกครั้งที่กระทรวงมหาดไทยได้รับกระทู้ จะพยายามมาตอบกระทู้ โดยผมและรัฐมนตรีช่วยฯอีก 2 คน จะไม่บิดพริ้วหรือเลื่อน เพราะเราเห็นความสำคัญในการตอบกระทู้ "พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว