ก้าวไกล ยันพร้อมหาจุดร่วมฝ่ายค้าน ปมสภาล่ม ชี้ปมแสดงตนเอกสิทธิ์แต่ละพรรค

ก้าวไกล ยันพร้อมหาจุดร่วมฝ่ายค้าน ปมสภาล่ม ชี้ปมแสดงตนเอกสิทธิ์แต่ละพรรค

รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล แจงปมสภาล่มฯเพราะความสับสนของฝ่ายค้าน-พุดคุยหน้างานไม่เป็นผล ชี้ปมแสดงตนเอกสิทธิ์แต่ละพรรค พร้อมยืนยันพร้อมถกหาจุดร่วม-ไม่อยากแตกแยก

ที่รัฐสภา นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงเหตุสภาล่ม เทื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า อาจเกิดจากการประสานงานระหว่าง พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล เพราะเป็นการประสานหน้างานอาจเกิดความไม่เข้าใจกัน แต่เป็นที่เห็นพ้องและมีมติใหลักใหญ่ว่า จะไม่เป็นองค์ประชุม แต่วันดังกล่าว มีการรายงานบำนาญพื้นฐานแห่งชาติ หรือ บำนาญ 3,000 บาท ที่มีนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส. พรรคก้าวไกลเป็นประธานกรรมาธิการ ซึ่งเป็นเนื้อหาที่เป็รประโยชน์ต่อประชาชน 

พรรคก้าวไกล ยืนยันเรื่องนี้มาตลอด จึงจำเป็นต้องแสดงตนและรู้อยู่แล้วว่าการพูดคุยหน้างาน ไม่เป็นผล เพราะในส่วนรายละเอียดเป็นเอกสิทธิ์ของแต่ละพรรค

ส่วนที่กลายเป็นประเด็นถกเถียงในโซเชียลทำให้หลายฝ่ายมองว่า เหตุใดผู้ใหญ่ในพรรคไม่พูดคุยกันให้จบนั้น นายพิจารณ์ ระบุว่า ด้วยความที่เป็นคนละพรรค แต่หลังจากนี้ก็จำเป็นต้องหาจุดร่วม เพื่อให้เสถียรภาพฝ่ายค้านเข้มแข็งที่สุด ท่ามกลางภาวะ ที่รัฐบาลแทบจะประคองไม่ได้

ดังนั้น จึงต้องพูดคุยกันระหว่างพรรคร่วม เพื่อแสวงหาแนวที่ที่เป็นการปฏิบัติว่า วาระใด พรรคใด มีจุดยืนอย่างไร

ขณะที่การทะเลาะกันในโซเชียล นั้น มองว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ ที่ไม่ทราบว่าบัญชีใดเป็นใคร ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนแต่ละพรรคมาแสดงความคิดเห็น

แต่ในระดับ ส.ส. อาจจะต้องผ่อนหนักเป็นเบา เพราะไม่ยากเห็นความแตกแยกระหว่างฝ่ายค้านด้วยกัน เพราะมีจุดยืนร่วมกันในการล้มรัฐบาล