"ธรรมนัส" ลุยทำพรรคใหญ่ หนุนนายกฯ"ต้องเคมีใกล้กัน"

"ธรรมนัส" ลุยทำพรรคใหญ่ หนุนนายกฯ"ต้องเคมีใกล้กัน"

"ธรรมนัส" โพสต์เคลียร์ข้อสงสัย เผยสเปกนายกฯในดวงใจ "ต้องเคมีใกล้กัน"ย้ำไม่เคยทะเลาะ"บิ๊กป้อม" เตรียมเล่นใหญ่ที่บ้านหลังใหม่ที่สังกัด

วันนี้ (5 ก.พ.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ได้โพสต์คลิปผ่านเพจเฟซบุ๊ก ธรรมนัส พรหมเผ่า ตอบคำถามที่หลายคนอยากรู้ EP.2 

ผมมีนายกในใจหรือยัง

เป้าหมายของพรรคใหม่

พรรคใหม่เป็นขนาดเล็กหรือใหญ่

เป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล

ทะเลาะกับลุงป้อมหรือเปล่า

รู้สึกอย่างไรเมื่อมี ส.ส. หลายท่านตามมา

 

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า

 

โดยในคลิปกล่าวถึงความคิดเห็นที่มี ส.ส. หลายคนตามมาอยู่พรรคใหม่ ว่า ทำการเมืองไม่ได้ทำเพื่อตัวเองไม่ได้ทำเพื่อครอบครัว แต่ทำการเมืองเพื่อประเทศชาติและประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนคนรากหญ้า จะเห็นว่าตนจะคลุกคลีอยู่กับคนรากหญ้า ที่ไหนที่สบาย จะไม่ค่อยเห็นตน แต่ที่ไหนที่มีปัญหาจะเห็นตน ส.ส.ส่วนใหญ่ที่อยู่ด้วยกันจะเป็น ส.ส.ที่ใส่ใจคนรากหญ้า ใส่ใจเรื่องของประชาชน คนพวกนี้เขาเห็นเราเป็นตัวอย่าง เขาก็อยากจะทำการเมืองเหมือนที่เราทำเป็นต้นแบบ ซึ่ง 17 ส.ส. เป็น ส.ส.เขต ที่มาจากการเลือกตั้ง ดังนั้นจะมีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะประชาชนเลือกมา

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า ส่วนเป้าหมายของบ้านหลังใหม่ คือเราจะสร้างหัวหน้าครอบครัวที่ไปดูแลประชาชนในแต่ละเขต ในแต่ละจังหวัดจะสร้างหัวหน้าครอบครัวให้มีความพร้อมทุกด้าน ที่จะไปช่วยประชาชนในแต่ละเขตในแต่ละจังหวัด ฉะนั้นบ้านหลังใหม่จะต้องดูแลคนไทยทั้งแผ่นดิน สิ่งที่ตั้งใจคือให้หลุดพ้นจากกับดักแห่งความยากจน ให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้ ทุกวันนี้คนฐานรากไม่เข้มแข็งลำบากกันหมดไม่มีความมั่นคงในครอบครัว ดังนั้นเราจะทำยังไงให้คนเหล่านี้สามารถลืมตาอ้าปากได้

เมื่อถามว่าพรรคใหม่เป็นพรรคขนาดเล็กหรือใหญ่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็คงจะเห็นว่าเวลาตนทำอะไรไม่ทำอะไรเล็ก ๆ แต่จะกลางหรือใหญ่เดี๋ยวค่อยดูอีกที 

เมื่อถามว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สไตล์การทำงานของตนฟังเสียงทุกคน ซึ่งวันนี้ที่มีการนัดประชุมกัน 21 คน ได้มีการหารือกันว่าจะวางตัวอย่างไรซึ่ง เราคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชนเป็นที่ตั้ง

เมื่อถามว่าคนชอบพูดว่าทะเลาะกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี ตนให้ความเคารพรัก พล.อ.ประวิตร เป็นเสมือนญาติผู้ใหญ่คนหนึ่งของตน ไม่มีทะเลาะกัน